Thứ Năm, 5 tháng 3, 2015

Tình Người

Tùy bút của Đỗ Ngọc Nhân


Nhng git sương rơi đng mm trên c lá ... Tưởng như git l su rơi - đau xót cho mt kiếp ngui bc phn, đang đm chìm trong tuyt vng... Ai đã cup đi vui tươi, hnh phúc, trí não tinh tế ca mt người - mang tên TRNTH KIM HƯƠNG… Nhưng may thay!... Nhng đau thuơng, mt mát đã đuc san s bng s yêu thương nng m ca tình người…

Lòng trĩu n
ng nhng băn khoăn - khi nhn được tin không vui ca mt ngui bn cũ ... Cuc sng ca gia đình Kim Hương tuy vt v, nhưng an phn vi hnh phúc bên chng và hai đa con – mt trai, mt gái. Bng đâu mt biến c xy đến bt ng, tai nn giao thông đã đ li cho Kim Hương ni thương tâm - vi mt xác thân bt đng, và không còn cm giác…

Tôi và nhóm b
n cu hc sinh THKT, mt bui sáng xôn xao, cùng nhau đến thăm cô bn nh ngày nào - hơn ba mươi năm trước, cùng ngi chung dưới mái trường Kiên Thành yêu du… Trên chuyến
xe mang đy tình dng loi, ch chúng tôi vào tn con đung làng, xa xa thp thoáng bên đung nhng
hàng cây cao vút, sng sng im lìm như biu l lòng thuơng xót - đng nhp vi chúng tôi!... Vt v lm chúng tôi mi tìm được nhà ca Kim Hương – mt căn nhà đơn sơ, mái lá… Xung quanh bao bc bi c di, và mt s ít cây ăn trái… Huơng nm đó - trên chiếc giung tre bt đng ... Lòng tôi se tht, mt ni bun nào len li trong tôi - vi git nước mt tuôn trào… Nhìn Hương tôi cm nhn ra cuc sng vô thường: đi là bin kh mênh mông... Vi xác thân không c đng, vi đôi mt tuy vô thn, nhưng tôi nghĩ Huơng s hiu được cm xúc ca tôi, và nghe được tiếng nói ca nhng tm chân tình cao qúi…

Vi nghĩa tình cao đp, và tinh thn tương thân tương ái cao đ ca Thy Cô, và cu hc sinh THKT - hi ngoi - đã tr giúp cho gia đình Kim Hương mt s tin -đ gii quyết khó khăn trước mt, và tìm
li s sng có ý nghĩa cho Kim Hương… Tm chân tình y đã làm cho ch ca Kim Hương – Trn Th Xuân - tht xúc đng, không ngăn được đôi dòng l, và chng ca Kim Hương – Nguyn Văn Chánh - nghn ngào không tht được nên li, rt p úng khi t lòng cm t


Mái "gia đình Kiên Thành" đã chia s phn nào ni đau xót ca gia đình Kim Hương. Tôi cm nhn được trên nét mt ca tng người thân - trong gia đình Kim Hương - đy xúc đng ...

Trên đu
ng v, trong lòng chúng tôi tràn ngp nim vui, chúng tôi đã vui lây vi cái vui ca nhng người bn cũ ... Đy là ngn đuc thp sáng cuc đi, là tình ngui, là nim tin mà bn bè xưa đã mang li cho Kim Hương và gia đình - đ vượt qua khó khăn bnh tt . Chúng tôi s còn đến thăm Kim Hương na, biết đâu có điu kỳ diu nào đó - kích thích trí não Kim Hương - sm bình thung tr li...



Riêng tôi rt vui, và tht s cm đng truc nhng tm lòng ca Thy Cô, và bn hin bên b đi dương xa thm. Dù bt c nơi nào đi na, các bn vn luôn luôn hung v mái trung xưa, hung v chúng tôi quê nhà, quan tâm chia s vi nhng ngui bn ca chúng ta - có mnh đi khn khó, bt hnh...

Cám
ơn các bn ... Cám ơn cuc đi đã cho tôi có đuc cơ hi, đ góp phn trong công vic mang ý nghĩa tình ngui...

Sau nh
ng ln hp mt Thy Cô, và bn bè tht là vui v - trong nhng ngày tháng gn đây, tôi thy tâm hn mình càng tr nên thanh thn, lc quan hơn... Ôi trường Trung Hc Kiên Thành, nghe sao mà m áp, thân thương!....

R
ch Si, ngày 27 tháng 3, 2007
C
u hc sinh Trung Hc Kiên Thành

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét