Thứ Tư, 13 tháng 9, 2017

Một Lần Em Hỏi

Thơ Thầy Nguyễn Ngọc Hoàng



2 nhận xét:

  1. Nhờ Hoa đăng giùm lời tôi gởi thầy Hoàng:

    " Thanh Hà hỏi :" Sống để làm gì ? Ai biết nói giùm tôi "
    Thầy nhận xét : " Câu hỏi buồn như một lòng giếng cạn, Câu hỏi buồn như một tiếng thở dài ". Thật đó thầy ơi, có những khi ngoại cảnh ảnh hưởng đến tâm hồn con người, có ngày khiến ta vui như ngày hội mà cũng có ngày khiến ta buồn đến ...hết thiết sống luôn.
    Và thầy nói : " Ba cửa sông sâu xuôi về một cửa ..." nếu TH hiểu đúng, có phải thầy nói về Sinh, Lão, Bịnh...rồi sẽ dẫn đến Tử ?
    Dù sao, TH sẽ làm như lời thầy là "sống trong từng hơi thở" nè thầy ơi. Và không ai biết cái gì sẽ chờ đợi mình ở phía trước.
    Cám ơn thầy đã viết bài thơ thật ý nghĩa , giải đáp cho TH câu hỏi quá phức tạp khó khăn. Chúc thầy viết nhiều hơn nữa cho dân THKT thưởng thức . TH. "

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Không riêng TH, tôi nghỉ ít nhất một lần trong đời, chúng ta đều đặt cho mình câu hỏi nầy. Nếu không có nhửng sai lầm, thất bại chúng ta khó có những thành công; nếu không có nhửng khổ đau, buồn phiền, chúng ta khó có những niềm vui, những hạnh phúc tuyệt vời trong đời sống thường tình. Có thể tôi chủ quan chăng? Và, nếu biết được ngày mai sẽ ra sao, thì cuộc sống đời nầy còn gì thú vị, phải không bạn?
      Chúc TH một niềm vui cuối tuần! NNH

      Xóa