Thứ Ba, 6 tháng 2, 2018

Nợ Em

Thơ Sơn Nam



1 nhận xét:

  1. Nhị tôi khoái bài thơ " Nợ Em " này của anh Sơn Nam quá đi, vào hoạ với Anh cho vui mấy ngày trước tết nghe, mời.

    Nợ Em Một Đời

    Bởi kiếp trước tôi vay nay trả
    Nợ em sao giời ạ! Nặng ghê
    Đông-tây-nam-bắc bốn bề
    Trước-sau-phải-trái...tai kề nhỏ to

    Ngày ba buổi bếp lo cho khéo
    Sân vườn kia tay kéo tỉa hoa
    Áo quần giặt giũ sạch tà
    Hút bụi! Lau bóng sàn nhà nghe ông

    Làm cho nhé...nếu không đòi mãi
    Nợ ông vay lời lãi chất chồng
    Hai mùa củi tạ đét mông
    Xích xiềng cổ đấy! Cùm gông chân à

    Dạ tôi biết thưa bà...tôi biết
    Vay là thua là thiệt cả đời
    Trai trăm năm kiếp tả tơi
    Bầm dập thân xác! Hồn rơi rụng hồn

    Ông Nhị! Vào đây cúi xuống cho mau...trả nợ tui chưa được một phần lãi nữa đã lời than tiếng oán rồi ư, tại sao dám viết bêu xấu tui thế này??? Khà khà.

    Thân,

    Nhị



    Trả lờiXóa