Thứ Tư, 26 tháng 7, 2023

Tân cổ: " Mưa Rừng"

Tân nhạc Huỳnh Anh - Cổ nhạc Quế Chi
Song ca Kim Trúc & Ngọc Trắng 
Video clip Kim Trúc 
 

3 nhận xét:


  1. 

    
    Hello bạn Thanh Hà thương,
    Với Bài vọng cổ MƯA RỪNG này KT xin được riêng tặng cho bạn Thanh Hà và quý độc giả thân thương của Blog THKT , những ai đã từng say mê , ái mộ vọng cổ và bộ môn nghệ thuật cải lương của VN mình.
    Vì sao vậy ?
    Tuần này trên Facebook Hoa Bang Chủ có nhắc lại bài viết của Thanh Hà “ Đi Coi Cải Lương với Ngoại “ và bạn còn viết thêm câu : dành tặng cho Kim Trúc , KT đã đọc rồi năm trước mà giờ đọc lại vẫn thấy hay, vui lẫn cảm động và ấm lòng quá chừng luôn nè

    Ngoài tiêu đề bạn viết nhắc nhỡ về một thời vàng son với những bậc tiền bối : soạn giả , cô chú đào kép ( xin cho KT được gọi 2 tiếng đào kép đầy thân thương nha) những NGƯỜI mà tên tuổi đều là những cây cổ thụ trong làng ca cổ VN, họ muôn đời là thần tượng trong lòng khán giả ái mộ đã làm say mê và lấy đi nước mắt lẫn nụ cười của hàng triệu con tim VN , trong đó có gđ KT và gđ TH hé, mãi cho tới bây giờ chúng ta vẫn còn nhớ như in và ao ước một lần trở lại được xem và nghe họ diễn thật nhập vai xuất sắc sân khấu cải lương ngày xưa đầy kỷ niệm đẹp ấy.

    Hoặc những buổi trưa hè - buổi tối nghe văng vẳng tiếng ai ca vọng cổ thật mùi phát từ cái radio nhà hàng xóm …
    Nhớ không những chiều thứ bảy cùng nhau quây quần xem cải lương trong tivi nhỏ được phát sóng từ đài Cần Thơ số 9 …
    Rồi cũng trong bài Đi coi Cải Lương Với Ngoại , bạn kể về ông bà Ngoại một đời thương và cưu mang các cháu, về Người Mẹ vất vả, một gia đình thật hạnh phúc, chán chứa tình cảm, làm KT rưng rưng và liên tưởng rồi nhớ về ba má và gia đình của mình quá chừng bạn ơi …

    Trải dài theo những bài ký sự của bạn đa phần là đi tham quan những vùng thượng du Bắc Việt , đọc bài thấy thích thú vì biết nhiều hơn về những bản thượng , những địa danh cùng tập tục , dân tình và đời sống miền núi , cám ơn Thanh Hà viết mạch lạc , hay lắm bạn ơi.

    Làm KT nhớ tới bài hát MƯA RỪNG ( tác giả Huỳnh Anh đã viết riêng cho cô Thanh Nga) với vở tuồng cải lương SƠN NỮ PHÀ CA mà ai yêu thích cải lương chắc đều biết và nhớ hé … mình còn nhớ hoài 2 câu thơ này :
    Ngày mai đám cưới người ta
    Cớ sao Sơn Nữ Phà Ca lại buồn
    Sao hôm nay KT sung và viết nhiều thế hỏng biết …
    Mến chúc Thanh Hà , Hoa Bang Chủ và quý thầy cô anh chị em nhiều sức khỏe và niềm vui nha 😘❤️
    KTP

    Trả lờiXóa
  2. KT xin đính chánh * Cố nghệ sĩ Thanh Nga

    Trả lờiXóa
  3. Kim Trúc thương mến,
    Thật TH có lỗi với KT đã không hồi đáp những lá thư dài chân tình và cảm động của bạn đã dành cho TH về bài hát Mưa Rừng, lý do là mãi hôm nay TH mới đọc được mấy dòng mail của KT , thật vô tâm đáng trách quá.
    TH sẽ viết gởi riêng cho KT qua địa chỉ email bạn nhé, vì bài này đăng lâu quá rồi nếu giờ TH mới viết trả lời, e bạn lại không đọc được. Thương. TH

    Trả lờiXóa