Thứ Sáu, 25 tháng 3, 2016

Tháng Ngày Xưa Áo trắng

Thơ Cố Quận



7 nhận xét:

  1. Cảm ơn anh Hoa Trần đã cho đăng bài của nhị tôi nghe, chúc anh luôn vui.

    Trả lờiXóa
  2. Viết bài này tặng anh Vũ, giờ nhị tôi mang vào đây đăng để tặng anh Hoa và các Bác Trung Học Kiên Thành vậy nhé.

    Một Thời Áo Trắng Xưa Đâu!!!

    Em một thời áo trắng
    Hương lụa trong thơ tôi
    Thu về vương hạt nắng
    Thu về trôi gió trôi

    Tôi bên đường hoá bướm
    Tôi bên đường mộng hoa
    Vườn nào đôi cánh muộn
    Cổng rào xa mãi xa

    Đêm tuơng tư vần chữ
    Mực tím trang giấy ngà
    Đêm tương tư câu tứ
    Trắng hai vạt...trắng tà

    Rồi em nào đã hiểu
    Tình tôi...một sớm mai
    Khăn hồng che xuống kiệu
    Xe tứ mã nhà trai

    Tình tôi đi lấy chồng
    Tình tôi áo sang sông
    Bên đường rơi cánh bướm
    Hoa rụng lớp pháo hồng

    Thơ tôi âm thổn thức
    Thơ tôi ý bi sầu
    Mà tình không nỡ dứt
    Giăng giăng áng thơ mầu

    Áo trắng em một thời
    Tình ơi! Là tình ơi
    Lòng tôi, ai đâu hiểu
    Hận cao ngun ngút trời

    Bao mùa thu nhạt nắng
    Trong làn trôi gió trôi
    Tôi mơ màng vạt trắng
    Ngày xưa! Áo phai phôi

    Mầu lụa trắng năm nào

    Cố Quận

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn anh Cố Quận. Mình sẽ minh họa và post lên cho mọi người thưởng thức bài thơ nầy và lần lượt tất cả những bài thơ "...Áo Trắng" cả anh. Không có thời nào đẹp bằng thời áo trắng. Tôi yêu tà áo trắng...

      Xóa
  3. Cảm ơn anh Hoa đã bỏ công cho những vần thơ của nhị tôi, có dịp nào ghé San Jose thì mong Anh nhắn cho nhị tôi hay...mong gặp Anh để nói vài lời cảm tạ vậy anh Hoa nhé.

    Thân,

    Nhị

    Trả lờiXóa
  4. Mời các Bác Trung Học Kiên Thành thưởng thức bài " Ta Đã " nghe.

    Ta Đã

    Ta đã bước phong trần nửa kiếp
    Nhiều đêm mơ sum hiệp một ngày
    Cố nhân chén rượu nồng tay
    Cùng ta nhặt lá phong bay thu vàng

    Ta đã lỡ đò ngang lỡ chuyến
    Ba mươi năm còn luyến lưu tình
    Em mùa xưa lụa nguyên trinh
    Em mùa xưa lụa tà xinh trắng tà

    Ta đã biết em à ta biết
    Lần chia tay! Vĩnh biệt tình xa
    Hai bờ vạn dặm đường là
    Thái Bình Dương biển mộng đà vỡ tan

    Ta buồn lắm! Từng trang con chữ
    Vần tương tư câu tứ tương tư
    Mực loang tím giấy mực chừ
    Lệ lăn giòng xoá nét từ nét thơ

    Ta ngồi tiếc ta giờ thương tiếc
    Nửa đời qua dạ thiết tha tìm
    Bóng hình mờ nhạt trong tim
    Bóng hình nay đã đắm chìm thiên thu


    Cố Quận

    Trả lờiXóa
  5. Mời mấy Bác Trung Học Kiên Thành bài...


    Em Tôi Áo Lụa Xưa Đâu!!!

    Em tôi ngày đó ngây thơ lắm
    Trắng lụa hai tà hương áo bay
    Thu đắm say...môi hồng, má thắm
    Vạt mềm ve vuốt nắng mùa lay

    Em tôi giờ đã mờ sương khói
    Ngõ lá vàng rơi! Ngõ vắng người
    Thu màu u ám không nắng rọi
    Lụa trắng giờ phai, lạc tiếng cười

    Em tôi ngày áo lụa xưa đâu!!!

    Cố Quận

    Trả lờiXóa
  6. Vào thơ hạ với áo và phượng vĩ tiếp nhé.

    Áo Hạ Và Phượng Vĩ

    Em à hạ đã vàng lối hạ
    Nhành hoa vươn đỏ sắc phượng hồng
    Em à lá đã màu xanh lá
    Cành mơn đâm trồi dưới tơ hồng

    Em áo lụa mùa xưa áo lụa
    Tà hương bay một thủa tà bay
    Con ve tiếng bên lề cỏ úa
    Giọt đầu rơi giọt giữa ngày rơi

    Công viên tóc nghiêng bờ tóc thả
    Ngồi chờ ai môi mỉm môi cười
    Dưới dòng trôi lững lờ bóng cá
    Đàn bảo nhau...cô ấy chờ người

    Cho thềm ta mềm thơ nét mực
    Tím dòng trên trang giấy học trò
    Cho thềm ta vần âm ray rứt
    Mộng đường quanh vạt trắng hẹn hò

    Cho ta biết vời xa nỗi nhớ
    Cho ta thầm dịu vợi niềm trông
    Cách tay dang thềm đây ghế nớ
    Mà tình như mấy núi mấy sông

    Em à hạ rồi đi! Đi mãi
    Mười, hai, ba...nửa kiếp không về
    Em à hạ tàn hoa, hạ tái
    Mười, hai, ba mươi sắc nhạt hề

    Em áo hạ xưa và phượng vĩ
    Còn trong ta nửa kiếp...nào quên

    Giời! Tình luỵ chi mà sâu đậm đến thế vậy hả ông thần say???

    Thân,

    Nhị

    Trả lờiXóa