Thứ Tư, 9 tháng 3, 2016

Tôi Đưa Em Về

Thơ Cố Quận



3 nhận xét:

  1. Cảm ơn chị Ngọc Huệ đã bỏ công mà đưa thơ nhị lên blog Trung Học Kiên Thành để giới thiệu cùng Thầy Cô và Bạn Hữu, ân tình này xin ghi nhớ, có dịp nhị tôi sẽ đáp tạ lại vậy. Chúc Chị luôn vui và sáng tác đều để Đồng Hương Kiên Giang được thưởng thức những bài thơ hay của Chị nhé.

    Thân,

    Nhị





    Trả lờiXóa
  2. Vào đăng bài lục bát tặng riêng chị Ngọc Huệ để đền công lộng thơ nhị tôi vào hình và công đăng thơ lên trang blog Trung Học Kiên Thành nghe.

    Cô Về Tà Rủ Theo Về

    Cô về tà rủ theo về
    Kéo hương của mái tóc thề về theo
    Cho tôi! Tên học trò nghèo
    Gã mường mán, dám mơ đèo tiểu thư
    Cô về để chút tương tư
    Nặng rơi sợi nắng hanh ừ vàng hanh
    Soi thơ tôi chữ xây thành
    Sầu miên mang bước độc hành buồn thiu
    Cô về hai vạt mỹ miều
    Bóng còn in lối tơ chiều nhạt tơ
    Tôi lên xuống...đọc nhẩm thơ

    Cố Quận

    Trả lờiXóa
  3. Hôm qua thơ tặng lộn người không hỏi xin lại được, nên còn nợ công hai anh Hàng Đông Ngươn và anh Trần Hoa đã đăng bài nhị tôi trên blog Trung Học Kiên Thành và Đồng Lòng Kiên Giang để các Ace được thưởng thức! Giờ nhị xin đăng bài " Em chở mùa hè ta đi " tặng hai anh Ngươn+Hoa như lời cảm ơn từ nhị nghe, mời.


    Em Chở Mùa Hè Ta Đi

    Em chở mùa hè đi áo trắng
    Làm rưng rưng mưa ướt phượng hồng
    Em chở mùa hè đi trong nắng
    Làm tơ vương vần chữ thơ hồng

    Ta rơi năm tháng dòng tím mực
    Mùa xưa ơi...giờ biết tìm đâu
    Em chở tình đi! Buồn ray rứt
    Dòng thơ ta trang giấy tím mầu

    Em chở mùa hè áo trắng bay
    Ta về cành phượng thắm trong tay
    Biết tìm ai nữa đường trao nhánh
    Hoa này em nào tỏ nào hay

    Em chở mùa hè ta đi mất
    Làm rưng rưng rụng cánh phượng hồng
    Em chở mùa hè ta đi thật
    Làm tơ vương tình kẻ theo chồng

    Em chở mùa hè ta về đâu!!!

    Thân,

    Nhị

    Trả lờiXóa