Thứ Sáu, 6 tháng 5, 2016

Mai Em Về

Thơ Cố Quận

***Xin click vào hình để xem rõ hơn


1 nhận xét:

  1. Cảm ơn anh Hoa đã đăng bài " Mai Em Về " của nhị tôi lên trang Trung Học Kiên Thành nghe...khi nào Anh có thời gian thì xin Anh thêm bốn câu của đoạn khúc cuối vào hộ cho nhé. Chúc anh Hoa luôn vui và có một cuối tuần lễ Mẹ đầy thân tình bên Chị Nhà và các Cháu.

    Mai Em Về

    Mai Em về thăm con đường xưa phố cũ
    Nhớ nhặt hộ tôi, vài chiếc lá tàn thu
    Nhốt nắng vàng phai nhạt lối sương mù
    Thâu tiếng sơn ca hót mừng buổi sáng

    Mai Em về nhắn lời tôi thăm chúng bạn
    Kỷ niệm học trò năm tháng còn mang
    Tấm bảng đen băng ghế gỗ hộc bàn
    Từng chổ một bóng hình tôi vẫn giữ

    Mai Em về nhắc lại thời quá khứ
    Tuổi mộng ngày nào đuổi bướm hái hoa
    Đôi ba anh đeo gót nhỏ về nhà
    Chân cuống quít! Loạn nhịp tim mắc cỡ

    Mai Em về giữa không gian bỡ ngỡ
    Trao dùm tôi tình tự mấy bài thơ
    Của những chiều mưa khắc khoải đợi chờ
    Nơi góc chợ bên giòng sông êm chảy

    Mai Em về ngắt vài bông cỏ dại
    Góp làn hương trong gió áo lụa bay
    Giữ cho tôi ít bụi đất vướng hài
    Tôi xin nhé! Cả trời quê hương mất

    Cố Quận

    Trả lờiXóa