Thứ Ba, 3 tháng 5, 2016

Một Mai Em Đi! Một Mai Em Về

Thơ Cố Quận



4 nhận xét:

  1. Cảm ơn anh Hoa đã cho đăng bài " Một Mai Em Đi! Một Mai Em Về " của nhị tôi lên trang Trung Học Kiên Thành nghe; chúc Anh luôn vui.

    Trả lờiXóa
  2. Mời anh Hoa và các Ace Trung Học Kiên Thành đọc bài " Mai Em Về " của nhị tôi nhé.

    Mai Em Về

    Mai Em về thăm con đường xưa phố cũ
    Nhớ nhặt hộ tôi, vài chiếc lá tàn thu
    Nhốt nắng vàng phai nhạt lối sương mù
    Thâu tiếng sơn ca hót mừng buổi sáng

    Mai Em về nhắn lời tôi thăm chúng bạn
    Kỷ niệm học trò năm tháng còn mang
    Tấm bảng đen băng ghế gỗ hộc bàn
    Từng chổ một bóng hình tôi vẫn giữ

    Mai Em về nhắc lại thời quá khứ
    Tuổi mộng ngày nào đuổi bướm hái hoa
    Đôi ba anh đeo gót nhỏ về nhà
    Chân cuống quít! Loạn nhịp tim mắc cỡ

    Mai Em về giữa không gian bỡ ngỡ
    Trao dùm tôi tình tự mấy bài thơ
    Của những chiều mưa khắc khoải đợi chờ
    Nơi góc chợ bên giòng sông êm chảy

    Mai Em về ngắt vài bông cỏ dại
    Góp làn hương trong gió áo lụa bay
    Giữ cho tôi ít bụi đất vướng hài
    Tôi xin nhé! Cả trời quê hương mất

    Cố Quận

    Trả lờiXóa
  3. Vào đạo thơ hai câu này của chị Huệ Nguyễn mà hoạ bài mới, làm của riêng mình được đây.

    Mai Em Về (2)

    " Maì em về gởi tình tôi tha thiết
    Thăm quê hương sóng vỗ bến đò xưa "
    Chở nắng sang sông, nắng đổ hàng dừa
    Xanh bóng mát bờ đê trưa râm bóng

    Mai em về! Tôi gói đời kín mộng
    Tà hương ai trắng lộng gió năm nào
    Phượng vĩ nhành hoa, đỏ cánh hư hao
    Mờ nhạt dấu, phai tàn màu phượng cũ

    Mai em về! Tôi đốt vần âm phú
    Câu chữ thơ tích tụ mấy mươi năm
    Đậm sắc môi son, đậm nét má cằm
    Trong màu mắt biếc, sậm đen mái tóc

    Mai em về! Tôi gởi tình đôi hộc
    Tim tôi dòng máu dọc, máu dòng ngang
    Lệ giọt rơi, giọt chảy thấm giấy vàng
    Trôi vần chữ, âm câu hàng vạt trắng

    Lụa người bay tháng năm xưa mùa nắng
    Đẫm tà buông rũ nặng những ngày mưa
    Chở gió qua sông xào xạc nhánh dừa
    Xanh xanh bóng trời ban trưa hanh nắng

    Mai em về! Gánh tình tôi có nặng
    Gắng xin mang mà vượt chặn biển đồi
    Gắng xin mang mà vượt khói mây trôi
    Trao tay kẻ giết hồn tôi của thuở

    Còn áo thư sinh, lòng lỡ thương lỡ nhớ
    Tình lỡ mang! Tình lỡ mộng còn mang
    Tình lỡ đi bên cạnh tuyết sương đàng
    Bên cạnh tiếng lá vàng chân...có biết

    Rằng tình tôi giờ nhạt niềm da diết
    Đốt tàn tro tống biệt! Gởi em về
    Thả nhánh sông xưa dòng cuốn cuộn tê
    Dập dìu sóng vỗ chìm hề đáy nước


    Giời ạ! Đạo phải thơ buồn nên vần âm cũng buồn theo, lỗi tại chị Huệ Nguyễn Tôi mọi đàng mà; khà khà.

    Thân,

    Nhị

    Trả lờiXóa
  4. Cảm ơn hai Bà Chị Huệ luôn chiếu cố đến quán Thơ-Rượu-Áo-Hoa của nhị em và khích lệ tinh thần để nhị em...

    Quán Thơ-Rượu-Áo-Hoa

    Quán này thơ-rượu-áo-hoa
    Tay nghiêng hồ ý...vần ra chữ vào

    Áo nàng lan-cúc-hồng-đào
    Trắng-xanh-vàng-tím tà chao gió chiều
    Ngọn nồm hương vạt xiêu xiêu
    Hương lay lay tóc, dáng kiêu sa người
    Ngang đường nở nụ môi cười
    Hồn thơ ngây ngất...vài mươi chung là

    Quán này âm vận thơ ta
    Dòng mênh mang trổ nghìn hoa kín vườn

    Bà Hùm Quận Sáu của nhị em đã chân đến đầu ngõ rồi hai Bà Chị ơi! Để nhị em tóm mấy trang giấy mực thơ nhảy rào ra lối sau mà dông nghe...chứ Bà Nhị mà chụp được cổ là thân nhị em sẽ bị trói gô lại dưới đất và nựng cho vài ba cây củi tạ có mà nát thịt, còn thơ viết từ sáng đến giờ bà đốt quách! Tiếc lắm hai Chị Huệ của nhị em ơi; khà khà.

    Thân,

    Nhị

    Trả lờiXóa