Thứ Sáu, 3 tháng 6, 2016

Người Thu Xưa

Thơ Cố Quận

***Xin click vào hình để xem rõ hơn



3 nhận xét:

  1. Thơ tình ta. Sầu từng Thu lá đỏ (CQ)
    Nàng Thu xưa. Sao lại bỏ ra đi?
    Để cho ta ôm trọn mối tình si
    Nhớ da diết người đi không trở lại

    Mùa Thu đến lòng ta buồn tê tái
    Chờ Thu xưa chờ mãi đến bao giờ?
    Đêm Thu buồn, dệt vội mấy câu thơ
    Gởi mây gió, gởi nàng Thu ngày cũ ...

    Haha ông Cố Quận cũng yêu thầm như người ta nữa sao???

    Trả lờiXóa
  2. Thời tuổi trẻ của anh em mình, ai mà không yêu thầm mới là lạ đấy anh Lanh!!! Cái thời mà thiên hạ chung quanh thấy trai gái mười lăm mười sáu tuổi đi bên nhau là cô đó coi như ốm đòn khi về đến nhà; riêng anh con trai thì dạ muốn tỏ lời mà cứ phập phồng lo sợ ông anh của nàng đón đường đập cho một trận nên thân về cái Tội Dám Thương Em Gái của hắn. Giờ thì thơ vài câu tặng anh Lanh vậy, mời Anh.



    Yêu Thầm

    Xưa em áo hai tà đến lớp
    Vần thơ tôi sắc rợp phượng hồng
    Yêu thầm em có biết không
    Chiều ai vạt trắng ven sông lối về

    Xưa em tóc mân mê sợi tóc
    Vần thơ tôi mấy hộc hương làn
    Yêu thầm em dưới trăng đang
    Ngồi hong gió giữa hiên ngang xóm nhà

    Xưa em gót hài qua cửa sáng
    Vần thơ tôi lãng mạn câu tình
    Yêu thầm em hé nụ xinh
    Mỉm môi cười với trời thinh không ngày

    Nay vẫn mộng vẫn say hình dáng
    Cô nữ sinh của tháng năm nào
    Yêu thầm với những hư hao
    Vần thơ viễn xứ sầu bao chữ sầu

    Yêu thầm em hiểu đâu đã hiểu
    Tình thơ tôi âm điệu nửa đời
    Bên này, chốn ấy than lời
    Bờ tây, đông Biển Thái ơi sao đành

    Yêu thầm! Ông nỡ Cao Sanh
    Tạo chi cuộc để tình thanh xuân tàn

    Có bao nhiêu uẩn ức cứ lôi Ông Trời ra mà trách, chứ tội gì đem cái tật nhát gái của nhị tôi đăng lên đây cho thiên hạ đọc...họ cười mình chết há anh Lành; khà khà.

    Thân,

    Nhị

    Trả lờiXóa
  3. Vào thơ để chào đón o Thuỳ ghé thăm nhà nhị tôi nghe, mời O.

    Người Thu Xưa (2)

    Thu xưa lụa tím áo người
    Thu nay vắng tiếng ai cười ngõ sau

    Lá chưa sắc, cuống chưa màu
    Đỏ trời phong đứng soi bàu rượu thơ
    Chiều không hanh nắng vàng tơ
    Đêm không sương lối thu lờ lững sương
    Không gió xào xạc đưa hương
    Không mây nhỏ hạt mưa đường ướt mưa
    Không vườn cúc nở cành đưa
    Vàng hoa hiên trước mùa vừa mới lên
    Ta chờ thu chén buồn tênh
    Ta chờ thu gót vang nền guốc vang
    Thấy thu lụa tím áo nàng
    Giật mình! Chỉ lá phong hàng phong rơi

    Chiếc như vạt vút lưng trời
    Hoá hai cánh hạc chẳng lời từ xa

    Mời O bát rượu nhé, uống cho ấm dạ rồi hoạ thơ cùng nhị tôi cho vui sân trường Trung Học Kiên Thành này vậy; khà khà.

    Thân,

    Lão Nhị

    Trả lờiXóa