Thứ Ba, 22 tháng 8, 2017

Tiễn Hạ

Thơ La Thùy



1 nhận xét:

  1. Sáng vào đọc bài "Tiễn Hạ" của o Thuỳ, nhớ đám Bạn Thời Trung Học quá đi! Nhị tôi vào mượn ý thơ o mà vần chữ nghe o Thuỳ, mời.

    Tiễn Hạ! Mời Thu Sang

    O thơ bài Tiễn Hạ
    Tôi hoạ tứ mời thu
    Phượng hồng xanh cánh lá
    Phong vàng úa nhành thu

    Trời bên đây tháng tám
    Tha hương khói sương hề
    Lưng không màu ảm đạm
    Mây trắng! Mưa đã về

    Ngồi vần âm nhớ áo
    Thu tà lộng gió bay
    Đâu rồi em của dạo
    Sách vở còn trên tay

    O thơ bài Tiễn Hạ
    Lòng tôi nhớ thu xưa
    Phượng hồng phai nhạt lá
    Đường đôi bóng trong mưa

    Tiễn hạ! Mời thu sang
    Thơ tôi thương nhớ nàng
    Lên trường hai vạt trắng
    Giờ dĩ vãng...mờ tan

    Tháng tám tha hương buồn

    Tại O "Tiễn Hạ" làm nhị tôi nhớ người ta! Tại o mọi đàng đấy nghe o Thuỳ; khà khà.

    Thân,

    Lão Nhị

    Trả lờiXóa