Thứ Sáu, 9 tháng 4, 2021

Ước

 Thơ Thanh Hà 


2 nhận xét:


  1. Hi bạn T Hà thương
    Hôm nay KT đọc bài thơ “Ước “ của bạn , thơ hay mà tác giả thì dễ thương quá chừng đi, nhìn thấy hoa mỹ, vui vẻ và thư thái lắm bạn tôi ơi .

    TH đã chích ngừa COVID chưa vậy ?, tuần rồi 3 chị em và 3 ox đã chích ngừa mũi đầu tiên, chích PFIZER, tới tháng 7 mới chích mũi thứ hai, ai cũng OK , chỉ mình KT bị hành gần 4 ngày, nhưng không quá nặng để gọi bs.
    Giờ thì tất cả đã OK rồi.

    Ở đây tuyết đã tan hết, đang bước vào xuân, ai cũng hoan hỉ và tuông ra ngoài làm vườn dọn dẹp để mong hưởng hè, hong nắng vì mùa hè XỨ LẠNH TÌNH NỒNG nó ngắn cũn cỡn như cái mini jupe dị á bạn ơi.
    Hôm qua lần đầu tiên KT được mang dép , mặc áo T- shirt sau gần 6 tháng luôn úm giầy và vớ lẫn áo khoát.

    Kể từ chiều nay vùng mình lại bị vô chuồng từ 8h pm -5ham ( vừa được nới ra 9h30pm , giờ lại xiết eo nữa rồi huhuhu) . Rất nhiều người dân phẩn nộ, bởi mùa hè, chiều về cơm nước xong đi thả bộ trong xóm, hít thở không khí, thưởng thức cà phê, ăn cà rem, ăn hàng vặt cũng quý lắm đúng không nè
    Mến chúc bạn luôn vui khỏe và yêu đời như Trúc thấy trong hình nha.
    Thương
    Kim Trúc

    Gởi bạn đọc bài thơ “ Ước Vọng Mai Sau “ của mình cảm tác với bạn nè

    TB : Mình muốn đem lá thư này vào bài thơ của bạn, cũng là điểm chút tin ngắn về tình hình tỉnh bang Québec của mình, để mọi người biết chút , bạn có đồng ý không TH ? Vì chúng ta ở khắp năm châu bốn biển bạn hé.

    Ước Vọng Mai Sau
    Bao phen trôi nổi lẫn thăng trầm
    Tưởng như chung cuộc chẳng xa xăm
    Mộng khi nằm xuống thân nuôi đất
    Xương thành hoa trắng phủ chỗ nằm
    Tóc kết nhựa nuôi cây xanh lá
    Tiếng hát ru Người cỏi mù tăm
    Trúc Lan KTP 10/04/21

    Trả lờiXóa
  2. Kim Trúc thương,
    TH cám ơn KT đã luôn luôn khích lệ TH về mấy bài văn thơ con cóc nhảy vô nhảy ra trong hang...của mình. TH luôn bái phục KT tài làm thơ và hoạ thơ bắt nhịp theo suy nghĩ của viết quá tài tình, mà TH không thể nào theo được đó.
    Chẳng hạn như bài thơ hoạ của KT nầy chẳng hạn. Tuyệt vời !

    Tuần tới TH cũng chích vaccin covid , hy vọng là hè tới thì T.Sĩ bớt hạn chế để TH có thể thăm gặp bạn ở các Canton khác , con covid nầy nó làm TH hoang mang và bị ám ảnh quá. Cho nên mới ước vọng lỡ có phải ra đi thì cũng trong khung cảnh vui vẻ , sắc mầu hoa... chứ đừng có sầu thảm ủ ê là vậy.

    Thật ra đôi lúc TH cũng giống như câu thơ “ Lan Huệ sầu đời trong héo ngoài tươi “, nhưng cố gắng giữ nụ cười kẻo không thì cái “cục đá buồn” nó sẽ dìm mình sâu xuống đáy, là không gì có thể vực mình lên nổi nữa.
    Nhưng nói chung thì TH thuộc người lạc quan, nhìn ly nước còn đầy nửa ly , chứ không phải phía vơi nửa ly đó.

    Vậy là bên KT trời đã ấm áp rồi hé. Mừng cho bạn được mặc y phục nhẹ mát. Bên TH thì ấm tuần qua, nhưng giờ lại mưa lẫn tuyết nữa rồi.

    Chúc cuối tuần KT & ông xã đi dạo thoải mái, vui vẻ, an bình nhé.
    Thương, T Hà

    Trả lờiXóa