Thứ Tư, 13 tháng 12, 2017

Trăng Quê

Thơ Trần Phiêu 



5 nhận xét:

  1. Cám ơn Cháu Hoa Trần đã cho cái phong "Trăng Quê" qúa thơ mộng.Khiến mình nhớ đến hình ảnh chốn "quê nhà" lúc còn ở nơi thôn quê trước năm 1954. Chưa tản cư về Thành thị; lúc đất nước phân chia!

    Lặng nhìn dưới bóng "Trăng Quê"
    Gịoi bên hàng chuối; tái tê cõi lòng
    Bao nhiêu hình ảnh chất chồng
    Bờ ao bông súng; xa trông tím sầu!

    Trả lờiXóa
  2. Cám ơn Hoa Trần đã cho tôi một khung thơ qúa thích hợp với cảnh "Trăng Quê". Làm mình nhớ lại thôn xưa lúc chưa di tản về thành khi đất nước bị phân chia!

    Lặng nhìn dưới bóng "Trăng Quê"
    Gịoi lên hàng chuối; tái tê cõi lòng
    Bao nhiêu hình bóng chất chồng
    Bờ ao, Bông Súng; xa trông Tím Sầu !

    Trả lờiXóa
  3. Cảm ơn chú Phiêu. Trăng quê mình là vậy đó, đẹp tuyệtvời phải không chú...

    Trả lờiXóa
  4. Ba`i tho* hay ca?nh de.p
    la`m tui nho*' Long An qua'
    HTL

    Trả lờiXóa
  5. Nay phải đổi lại đoạn cuối và bổ túc thêm 4 câu:

    Đến nay hơn bốn mươi năm
    Tóc đà bạc trắng, biệt tăm đường về
    Quê nhà lắm nẽo nhiêu khê
    Nỗi sầu viễn xứ; tái tê cõi lòng

    Đêm ngày luống những hoài mong
    Trở về Đất Mẹ, thong đong tuổi già
    Những đêm ngắm ánh trăng tà
    Nhớ về dĩ vãnh, mắt nhoà lệ rơi !

    Trả lờiXóa