Thứ Tư, 21 tháng 6, 2023

Father's Day

 Hồi ức của Hồng Điệp 


Gia đình Hồng Điệp
Dòng chảy quyến thuộc tự có trong huyết quản mỗi đứa con. Khi yêu thương đủ lớn để cảm nhận được,  như câu chăm ngôn của nhà văn khuyết danh nổi tiếng đã nói lên tất cả " ĐỦ NẮNG CÂY SẼ NỞ HOA, ĐỦ YÊU THƯƠNG THÌ HẠNH PHÚC SẼ ĐONG ĐẦY ".

Cha đã bỏ chị em chúng tôi ra đi năm tôi mười một tuổi và út chỉ vừa biết bò. Trong suy nghĩ của một cái đầu nhỏ bé, tôi chưa đủ cảm thấy được tình cha, nhưng khi dần lớn lên, trong ký ức luôn hiện lên hình ảnh một người cha trọn vẹn, một nụ hôn trên trán nhẹ nhàng khi cha trực đêm về muộn nhìn giọt nước mắt trên đôi má bầu bĩnh và những cách cha cư xử với chung quanh...

Là y tá của một bệnh viện, nhưng cha luôn có bên mình một hộp cứu thương nhỏ, khi tối lửa tắt đèn xóm giềng ới một tiếng là có mặt cha bên túi hộp cứu thương, sơ cứu trước khi đến bệnh viện, lối xóm rất yêu quí cha tôi...

Tôi nhớ có lần ba kêu tôi và cô bé con dì đến nhổ tóc bạc, trước khi lim dim chìm vào giấc ngủ, cha đã đưa cho tôi năm đồng và dặn, con cho em ba đồng con hai đồng nha, giờ lớn tôi mới hiểu cách cha cho với tình thương đó, vì cô bé bị căm điếc đâu thể nghe tiếng cha tôi nói, chỉ tôi là người theo lệnh của cha. Vậy mà con bé tôi ngu ngốc bỗng thấy bị phân biệt đối xữ, là con mà cha cho ít hơn, tôi lấy quyền làm con cải lời ra dấu, mầy hai đồng rưởi, tao hai đồng rưởi, bé con dì đồng ý vì công bằng mà và nhờ vậy tôi vẫn còn nhớ bài học này, dù cha đã ra đi và không ai biết lòng ích kỷ của tôi khi cải lời cha.

Hình ảnh người cha hiện ra rất đẹp chung quanh, qua các bạn bè thân, cách các em trai khoe hình ảnh con trưởng thành, tốt nghiệp ra trường cạnh bên đôi mắt hạnh phúc của cả gia đình, đặc biệt đôi tay cha đặt trên vai con đầy trìu mến.

Yêu thương khi con tim ấm áp cho đi không cần ngày tháng, nhưng dẫu sao có một ngày của cha, để tôn vinh kính trọng những người cha còn bên mình, cũng là cách  để cha cảm thấy được những vất vả hy sinh của cha thật ý nghĩa.

Chúc mừng các quí ông, quí nam giới ngày của cha...

Hồng Điệp 



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét