Thứ Năm, 7 tháng 3, 2024

Vườn Hoa Hạnh Nhân ở Bakerfield (1)

 Quách Như Nguyệt


Cách đây 5 năm, vào tháng 3, 2019; con gái N chở mẹ và baby Phương Nhi đến Bakerfield để chụp hình.
Ở Bakerfield có những vườn cây hạnh nhân (almond). Vào mùa xuân, hoa hạnh nhân nở đầy cành thật đẹp!

Bakerfield là thành phố lớn nhất trong Kern County (tương tự như Anaheim là thành phố lớn nhất quận Cam/Orange County).

Kern County là quận có những thửa vườn rộng thẳng cánh cò bay trồng đầy cầy ăn trái, rau, hạt, nuôi bò, bê, gia súc.vv..

Mười sản phẩm được sàn xuất ở Quận Kern nhiều nhất:

1- Nho

2- Sửa, nước trái cây

3- Các loại rau

4- Hạnh nhân

5- Pistachios, hạt của quả “hồ trăn” (N google ra tên Việt Nam). Pistachios là một loại trái cây, họ bỏ phần thịt của trái đi để giữ hột lại (chắc cũng giống hột điều, không thấy
ăn trái điều, chỉ thấy ăn hột điều thôi)

6- Bò, bê, gia súc

7- Cam

8- Đào, táo, necterine, mận, mơ, cherries..v.v.

9- Quít

10- Cỏ khô

Ở Silicon Valley thì California có nhiều công ty kỷ nghệ lớn nhất trên thế giới, bởi thế kinh tế của California giàu mạnh, đứng hàng thứ tư, thứ năm trên toàn thế giới!

Khoảng 39 năm trước, bạn chồng cũ của N là kỷ sư nông nghiệp, anh làm cho một hãng trồng trọt trái cây rất lớn ở Bakerfield. Gia đình N lái xe xuống đó chơi. Anh nấu cháo gà (đàn ông độc thân, sống một mình nên biết nấu ăn), gỏi gà; chở cả nhà N đến những vườn nho, vườn đào, vườn necterine của hãng anh làm. Đào trắng, necterine trắng to thật to, to gấp ba lần loại đào, mơ, necterine mà mình thấy bán ngoài chợ. Vì những trái trồng ở đây thuộc vào loại hảo hạng, hạng nhất để sản xuất ra ngoại quốc nên chúng ta ít khi thấy loại trái cây số 1 này bán ở những chợ gần nhà (thỉnh thoảng N thấy Costco có đào trắng loại tốt). Anh Hưng nói cứ việc hái tự do, thế là N hái một bịch lớn mang về nhà. Lúc N ở ngay vườn thì vừa hái vừa ăn. Cây thấp thấp thôi, cành đầy trái rũ xuống gần ngay trên mặt đất nên rất dễ hái. Lần đầu tiên N được vào vườn hái trái cây để hái trái (N là dân thành thị mờ! 😊) nên các bạn hiểu cho lúc ấy N thích thú đến cỡ nào, mê lắm các bạn ơi!

Chưa bao giờ N được ăn đào trắng, necterine trắng ngon như thế, tròn to, cứng dòn, hột nhỏ, thơm ngon, ngọt lịm! Nho cũng thế, nho to, không hột, mộng nước, ngọt ngào!

N mê ăn trái cây lắm nên khi đang gỏ keyboard tả lại lúc N được ăn trái cây ngon ở vườn cây ăn trái cách đây mấy chục năm, bao nhiêu kỷ niệm lại trở về....

Thời gian....ôi.. thời gian trôi qua nhanh quá! Không biết anh bạn của chồng cũ N có còn làm ở đó không? Nếu còn, nếu N không ly dị, hì hì... thì N vẫn có thể đến Bakerfield, tha hồ hái trái cây, hít thở không khí trong lành, ngắm hoa, ngắm cảnh thanh bình, an vui, hạnh phúc! Mà thôi, N phải trở về với thực tế, thôi đừng ...giá mà, thôi đừng... biết thế, biết vậy... nữa nhe, hehe.

***Gia đình N ngủ lại nhà anh bạn, sáng ngày hôm sau, anh bạn này (xém một tí nữa là em rễ của N rùi, hihiii), cao ráo, đẹp trai, bắc kỳ Hà Nội, yêu nước, hình như có tham gia vào phong trào “kháng chiến” lúc bấy giờ. N thuộc vào loại đàn bà, con gái thích “type” người đàn ông có lý tưởng (chồng cũ của N cũng thế), yêu quê hương dân tộc, chống Cộng, không bị “si” hoặc “vô minh”, không dễ bị tuyên truyền, sáng suốt nên N rất quý mến anh.

Anh tâm sự với N anh học về nông nghiệp vì Việt Nam mình là một quốc gia nông nghiệp (có nhiều lúc sản xuất gạo nhiều nhất trên thế giới). Anh mơ có một ngày (không còn Cộng sản) sẽ được trở về để phục vụ quê hương.  Anh Hưng chở cả nhà N đến San Luis Obispo chơi. Thành phố này N nhớ là rất đẹp! Một ngày đẹp trời nào đó, N sẽ quay lại San Luis Obispo!

Mời các bạn xem một số hình N chụp nha. Lúc đó N chụp bằng Canon G10, chả để ý gì đến kỷ thuật cả, chỉ “point and shoot”


Hình này chụp vào đầu tháng Ba, 2019. Đến tháng Tư. 2019 Amelie mới được 2 tuổi.
Con bé mới được cắt tóc lần đầu tiên (first haircut)

Bàn tay Phương An, con gái N.
N chụp nhanh, chụp đại. Phương An cũng không biết “bị” mẹ chụp chỉ riêng bàn tay của mình như thế
(N cũng biết chụp hình “nghệ thuật” lắm chứ bộ; nghệ thì có...
nghệ nhưng nghệ này hổng được đẹp lắm, hihihiiiii)

Phương An nhặt hoa -có đầy hoa trên đất- rồi tung lên để N quay video với speed chậm, con gái N có short video rất đẹp!





Cằm con bé khá nhọn ha. Khỏi phải tốn tiền sửa cằm, hihihii.

N thấy có vài người quen sửa cho cằm nhọn hoắc à
Theo mốt của Đại Hàn sửa cằm nhọn một thời (bây giờ không biết có còn “mốt” đó nữa không?)

 



Bà ngoại còn ham zui lắm!




Amelie cười có “dimples” giống mẹ của bé và bà cố (mẹ của N)


Amelie chụp hình cho bà. Con bé chụp nhiều hình đẹp!
Hiện giờ, 6 tuổi, nhóc con nhà ta chụp hình nhuyễn nhừ à







Còn tiếp...

Như Nguyệt
March 4th, 2024


.

1 nhận xét: