Thứ Bảy, 30 tháng 3, 2024

Chuyện Kể Chuyến Du Thuyền Asia - Phần 3

  Chuyện kể của Học Trò Xưa (Hồ Lý Ngọc) - Cô 5 Chèo Đò KTP 


Tàu rời Mã Lai để hướng về Singapore, đáng lý ra theo lịch trình tàu chỉ ở Singapore 1 ngày, sau đó thì tới Nha Trang nhưng giờ chót họ thay đổi là ở Singapore 2 ngày và hủy bỏ không ghé Nha Trang chỉ ghé Vũng Tàu buồn 😞 5 phút. 

Lúc đến Singapore có 1 chiếc xe bus chở mọi người đi thăm danh lam thắng cảnh đây là một hòn đảo nhỏ nghe tour guide nói xe chạy quanh vùng đảo mất khoảng 45 phút, vì thiếu đất cho nên có nhiều tòa nhà mọc san sát nhau phần đông người dân họ sống trong khu cao ốc, rất hiếm cho những ai làm chủ một căn nhà có sân trước, sân nhau như bên Mỹ và Canada... 
Ngày hôm sau buổi tối mọi người được chở trên một chiếc xe bus hai tầng, nếu ai muốn mát mẻ ngắm thành phố về đêm thì lên tầng trên mà ngồi.

Sau khi xe chạy vòng quanh thành phố mọi người được chở đến một khu vực có nhiều hàng quán bán đủ loại thức ăn ai nấy xuống xe đi quanh hàng quán tìm những món ăn mình thích.
Sau khi ở Singapore hai ngày thì tàu lên đường hướng về Vũng Tàu, Việt Nam quê hương mến yêu ❤. Tối đó ai cũng trằn trọc không ngủ được, mong cho mau sáng để được lên bờ đi thăm thành phố Vũng Tàu. Tới Vũng Tàu đáng lý ra: tui và Cô 5 đi theo tour với mọi người, nhưng vì có đứa bạn thân từ Sài Gòn chạy xe tới đón tại bến cảng cho nên tụi tui phải đi chơi riêng với bạn hiền.

Trong lúc đợi bạn tới đón thì nghe tiếng điện thoại reo bạn nói đang trên đường tới, mi đang ở đâu vậy, tui nhìn xung quanh xem có gì đặc biệt để chụp hình rồi gửi cho bạn coi để dễ dàng nhận ra... À đây rồi tui và Cô

5 đứng trước một cái bảng rất lớn có tên là... Cảng Tân Cảng - Cái Mép Thị Vải TCTT  thiệt là tình... ( có hình kèm theo đó nghen ! kkk 😛😅 ) sau khi chụp hình xong gửi cho bạn nó nhận được xong ôm bụng cười quá chời luôn! Một lát vợ chồng bạn tới mọi người gặp gỡ nhau mừng quá…

Ta nói suốt một tuần lễ ăn đồ Tây trên tàu, cả nhóm thèm phở quá chừng nên đề nghị bạn chở đi thưởng thức món phở trên quê hương, sau đó tụi tui lên xe đi vòng vòng VT, dọc đường thấy bán dừa tươi và sầu riêng bèn kêu ngừng lại và tấp vô mua, tui ham ăn, mua một trái sầu riêng lớn, thêm mỗi người một trái dừa Bến Tre, nước dừa họ để trong bọc và nạo lấy thịt dừa ăn rất ngon, sau đó Cô 5 còn mua thêm vú sữa, lúc tới VT là mùng 6 tết cho nên bãi biển rất đông, có nhiều người ăn tết muộn... Có một vài nơi bông hoa vẫn còn trưng bày rực rỡ.

Khoảng 3 giờ chiều tụi tui phải trở lại tàu cho kịp giờ, trước khi tàu rời bến, tạm biệt bạn hiền mong là sẽ có ngày gặp lại nhau lần nữa  tại quê nhà cùng với những người  bạn ngày xưa chung trường, chung lớp.

Tạm biệt Vũng Tàu, tạm biệt quê hương Việt Nam yêu dấu ❤

Chiều lại tàu rời bến và chạy suốt đêm, qua ngày hôm sau tàu vẫn còn lênh đênh trên đại dương, buổi trưa một mình tôi lang thang trên tàu tôi tìm một chỗ ngồi để ngắm biển nhìn mây trời bao la, chân trời thì mịt mùng chẳng thấy đâu cả... Tàu đang chạy trên vùng vịnh của Thái Lan đây là vùng biển ngày xưa người dân mình vượt biên thường hay đi trên vùng biển này…

Hãy tưởng tượng một chiếc thuyền mong manh lênh đênh trên mặt đại dương, không biết đâu là bến bờ chung quanh chỉ thấy trời mây, bọt sóng trắng xóa và nước biển sậm màu, nhìn hình ảnh này làm tim tôi thắt lại, nhớ đến lần vượt biên năm nào, cũng trên vùng biển này năm xưa, đã có biết bao nhiêu sinh mạng vùi thây vào lòng đại dương trên con đường đi tìm tự do... 

🎤🎼… Đêm nay anh gánh dầu ra biển anh chôn... anh chôn, chôn hết cả những gì của yêu thương…

Đêm Chôn Dầu Vượt Biển / Kim Trúc Trình Bày


Đó là bài hát “Đêm Chôn Dầu Vượt Biển”  của Châu Đình An , một bản nhạc nổi tiếng thời ấy, ai nghe xong cũng ngậm ngùi, xúc động... hơn 40 năm rồi giờ nhắc lại như một giấc mơ.

Đứng trên bong tàu nhìn xuống biển,  sóng nước trồi lên hụp xuống không biết gì sao lòng tôi buồn vô cùng. Xin đốt một nén nhang lòng để tưởng nhớ đến những người thân yêu, những người tôi quen biết và những người ra đi tìm tự do không đến được bến bờ .
A Di Đà Phật 🙏

Sau khi tàu chạy gần hai ngày thì tàu cặp bến cảng Port Pattaya Thái Lan như vậy chuyến du thuyền 5 nước á châu ghé bến được bình an và vui vẻ , trong chuyến đi này xin cám ơn Anh Sơn, anh Hoàng Vân, chị Kim Định, chị Lựu, Cô 5 chèo đò và Rễ RG toàn là những tay cao thủ săn hình, quay Videos, nhất là anh HV mỗi lần chụp hình là cho lên phây liền rất là vui, nói chung chuyến đi này rất vui được làm bạn với những người bạn mới quen, hy vọng chúng ta sẽ có dịp lướt sóng kế tiếp .
Bây giờ xin mời cùng Cô 5 thăm viếng Thái Lan.

Thật ra có những khoảnh khắc vui buồn lẫn lộn, khi mà sau 45 năm cô 5 Chèo Đò tui đã cùng anh Sơn chị Oanh  trở lại vùng vịnh Thái Lan như tui hằng mơ ước:  Đi trở lại trên vùng biển gian nan gai góc, đầy trắc trở ngoài sự tiên liệu, biết bao nguy hiểm đang rình rập những người không sợ chết để đi tìm tự do của năm xưa, thinh lặng tìm cho mình một góc vắng, nhìn ra biển, sóng to gió lớn quá chừng mà tui xúc động đến nghẹn ngào, hồi ức quay về rõ ràng đến không ngờ các bạn ơi…

Bây giờ cô 5 tui xin mời mọi người nghe lại bài hát ĐÊM CHÔN DẦU VƯỢT BIỂN của tui nha, như Học Trò Xưa đã giới thiệu ở trên và xin hẹn sẽ  tiếp tục kể vào lần tới hé.

Học Trò Xưa & Cô 5 Chèo Đò KTP




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét