Thứ Tư, 13 tháng 3, 2024

Chuyện Kể Chuyến Du Thuyền Asia - Phần 2

 Chuyện kể của Học Trò Xưa (Hồ Lý Ngọc) - Cô 5 Chèo Đò KTP 


Cùng Đi Tours Bali 
Ăn tối xong ai nấy đều mệt mỏi mọi người trở về phòng ngủ sớm để chuẩn bị cho ngày mai lên đường thăm viếng Bali. Phòng ngủ của tui nằm tầng dưới ở phía sau mở cửa ra là hồ bơi của khách sạn, rất tiếc là không có thời giờ chớ không thôi tui rủ Cô 5 và bạn bè cùng nhau bơi lội chắc là vui biết mấy vì đang ở xứ lạnh có tuyết mà thời tiết như vậy ai mà không thích.

Vừa tới phòng ăn của khách sạn tui nghe tiếng cười nói rộn rã của mọi người, trong những người này mỗi người đều ở mỗi tiểu bang khác nhau có một số người tui không quen biết nhưng trong thời gian tới có dịp gần gũi và trò chuyện nhau thì sẽ là bạn bè nhau thôi. Sau khi ăn sáng xong thì có 2 chiếc xe bus đậu trước khách sạn đến rước mọi người đi thưởng ngoạn .
Trên xe tui có một em Việt Nam trẻ tuổi khoảng dưới 40 tên  Maya là tour guide chuyến này, rất dễ thương có chồng người Ấn Độ theo cha mẹ qua đây cũng 20 năm nay. Xứ Bali phần đông dân chúng theo đạo Hindu và thờ nhiều thần, ngồi trên xe tui thấy trước nhà người dân họ ai cũng đều cất cái miếu để thờ thần linh cho nên thấy hơi lạ. 

Đầu tiên xe chở đến một nơi tên là Jalan Kartika nơi đây có dòng nước ấm từ trên núi chảy xuống hồ, vì còn phải đi 1 vài nơi trong ngày cho nên mọi người chỉ tắm được 1 tiếng mà thôi,  tại đây họ chuẩn bị khăn có phòng thay đồ cho nên sau khi thay đồ tắm xong ai nấy xuống tắm liền cho kịp giờ,  ai muốn relax thì có người tới massage cho mình , nước trong hồ rất ấm áp dễ chịu . 
Sau khi tắm suối nước nóng xong thì xe chở tới một ngôi làng cổ tên Penglipunan được xây dựng cũng cả trăm năm tại đây họ có bán đồ lưu niệm, trái cây v..v...mọi người thấy có bán sầu riêng ai nấy xúm nhau vô mua liền và kêu người bán khui tại chỗ bỏ vô hộp ăn liền tại chỗ 😋 đương nhiên rất rẻ so với bên mỹ cho nên mọi người ăn quá chừng. 

Đến trưa thì xe chở tới một nơi để  ăn trưa có món vịt 🦆chiên giòn, nơi đây cảnh trí rất đẹp mắt rất đông người đến đây để ăn trưa, sau khi ăn trưa xong mọi người rủ nhau chụp hình coi như phần này thì không thể nào bỏ qua được theo tui đoán chắc chắn là tới ngày dzìa có nhiều người bị cháy 🔥máy luôn kkk...

Theo dự định là mọi người sẽ được chở đến 1 bãi biển rất thơ mộng tên là Jimbaron để ăn tối và ngắm mặt trời lặn trên bãi biển, nhưng vì lịch trình không đúng như giờ đã định cho nên mọi người tới thì mặt trời đã ngủ yên tiếc quá, sau khi ăn tối xong thì cũng có nhiều người dạo biển đêm, đứng trên bãi biển nghe tiếng gào của sóng biển xa xa có vài ánh sáng mập mờ của những chiếc thuyền nhỏ chắc là những chiếc ghe đi câu.

Qua ngày hôm sau mọi người đi ngắm những bức tượng khổng lồ nổi tiếng được xây dựng ở Bali.  Sau khi thăm viếng xong đến trưa xe chở mọi người tới bến cảng nơi có chiếc du thuyền neo bến ở đó, tại đây sau khi làm thủ tục xong mọi người xếp hàng xuống tàu chuẩn bị lên đường cho chuyến hải hành 5 nước á châu... 
Những ngày đầu trên du thuyền tàu vẫn còn lên đênh trên đất nước Indonesia, tàu chạy ban đêm thì sáng ngày hôm sau tàu cặp bến khác, sau khi ăn sáng xong thì mọi người sắp hàng lên bờ có xe đến chở đi thăm viếng những danh lam thắng cảnh nơi mình vừa đến, có lần xe chở đến một nơi có những cây cổ thụ lâu đời và có thờ những tượng thần bên trong có một cái hồ rất lớn và nhiều vòi nước từ trên cao chảy xuống tại đây có rất đông người xuống tắm mọi người đến hứng lấy nước xối lên đầu để mang lại sự bình an và may mắn, tại đây có 1 quầy rất lớn chứa nhiều cái sà rông ai muốn mặc thì tới đó mà lựa chọn cái nào nhìn hợp nhãn thì quấn vô mặc rồi đi vòng vòng nơi đó , sau khi mặc xong rồi tùy hỉ mình cho tiền người đứng xếp đồ tui nghĩ chắc chắn chẳng có ai cả gan mà chôm đem về nhà làm gì. Nhóm tụi tui sau khi chọn cho mình mỗi người một cái sà rong ưng ý thì mạnh ai nấy đi tìm cho mình một nơi để chụp những tấm hình nhớ đời để làm kỉ niệm, mèn ui liếc bên kia tui nhìn thấy Cô 5 chèo đò  đang làm dáng giống y như là sơn nữ cà phê.. ủa lộn sơn nữ phà ca kkk...😄.
Sau màn mặc xà rong thì ngày hôm sau mọi người được cái chở đến một nơi có tên là Semarang - Kandris nơi này đồi núi xung quanh nằm giữa là một cái hồ lớn , nơi đây có rất nhiều khỉ 🐒 hồi nào tới giờ tui chưa bao giờ thấy khỉ nhiều như vậy già trẻ bé lớn đủ loại đều có hết, tui thấy có một con khỉ mẹ mang đứa con dưới bụng, khỉ con ôm sát mẹ nó thấy mà thương ❤ mặc dù khỉ mẹ leo trèo đu từ cây này qua cây khác vậy mà nó không bị rớt đúng là ông Trời sanh ra là như vậy, thỉnh thoảng thấy khỉ mẹ đút cho nó đồ ăn tình mẹ thương con thật là bao la nhìn cảm động vô cùng....Mấy con khỉ ở đây nó không hiền chút nào có 1 người du khách nữ người da trắng she mua chuối xong định quăng cho nó ăn từ từ không ngờ nó nhảy lên vớt nguyên nải chuối làm cho cô ta sợ điếng hồn la làng đứng yên mặt mày sợ hãi .

Tui thấy ở một góc kia có một con khỉ già coi như là vị tiền bối trong mấy con khỉ ở đây he ngồi yên một chỗ trông có vẻ sầu đời đi đứng chậm chạp, con khỉ già này hồi trước chắc cũng cho ra đời vài chục khỉ con cho nên bi giờ không còn sức lực nữa nhìn thiệt
...nhìn him thiệt là tội nghiệp. 
Ôi thời oanh liệt còn đâu
Giờ đây gối mỏi tay chưn yếu xìu kkk...
Sau khi đi coi mấy con khỉ xong thì có ghé nơi trồng cà phê tại

đây họ cho uống nhiều loại cà phê, có nhiều người họ mua vài gói mang về hoặc là làm qùa. Xong hết một ngày xe chở mọi người trở lại bến tàu khoảng vài tiếng sau thì tàu rời bến ...
Tối đến sau khi ăn tối xong mọi người rủ nhau mở sòng bài để đón giao thừa, có một bàn chơi tứ sắc, một bàn chơi xì dzách bàn này có vẻ ồn ào rậm đám tui nhập bọn  trong nhóm này lần này tui thua cháy 🔥túi 😐🤨 có một bàn của mấy ông chơi sập sám nhìn qua thấy cũng rầm rộ không thua gì mấy bàn kia. 

Hôm sau tàu ghé Malaysia , mọi người đến thăm 1 tượng phật rất lớn nằm ở trên núi sau đó thăm những tòa tháp cao và cuối cùng ai cũng thích là được thưởng thức sầu riêng Mã Lai... yummy 😋.Tui xin ngừng nơi đây. Xin mời Cô 5 chèo đò tiếp chiêu nghen !

... khà khà, nghe bạn hiền gọi cô 5 Chèo Đò “ tiếp chiêu “ làm tui nhớ đến chuyện kiếm hiệp Kim Dung quá chừng luôn nè…
- Bản cô nương, ủa  lộn Bản cô 5 xin sẵn sàng tiếp chiêu đây, bệnh gì mà không dám chứ! …hihihi

Thật ra bạn tui đã kể ráo trọi ra rồi , kể khá đầy đủ nên tui chỉ việc gởi thêm hình ảnh và vidéos  để chứng minh là bạn tui nói đúng vì ta la … 
nói có sách mách có chứng mờ quý vị hén 

Ba Li có gì lạ không em ? 🎼🎤
Tui vô hỏi bác Google câu này và cũng nghe cô hướng dẫn

viên dễ thương người VN tên bản xứ là Maya mà nicknam VN là Me ( trái Me ) nói là  : 
- Indonesia có khoảng 17.000 đảo , duy chỉ có 922 là có người ở 
- Bali là đảo duy nhất theo Ấn Độ Giáo , tất cả đảo còn lại đều theo Hồi Giáo
- Nghe nói đàn ông Bali tuyệt đối không được uống rượu, không cờ bạc, không hút xì ke ma túy nên trên xe của tui có 1 số chị đẹp vẫn còn độc thân tại chỗ nhao nhao lên liền , ham hở đang định dọn qua đây ở và muốn lấy chồng bản xứ…hihihi
Cô 5 tui bèn hỏi cô Me rằng …
-  Nếu không tụ tập nhậu nhẹt rượu chè thì đi làm về cả một buổi tối và cuối tuần rãnh quá  mấy ông làm gì? 
- thì họ cùng cả nhà cầu nguyện, sau đó  phụ vợ nấu cơm, làm công việc nhà và dạy con cái học hành.
- Và đàn ông xứ này thì được quyền có nhiều vợ, maximun 4 ( thế là mấy ông trên xe nhốn nháo vỗ tay hoan nghênh , còn mấy bà vừa mới mừng đã xìu xuống ngay ….hihihi ) nhưng khoan khoan vội mừng nghen mí ông ,  vì muốn sung sướng hưởng thì ông chồng này  phải có khả năng tài chính: bảo đảm phải nuôi trọn gói, tức là phải cấp dưỡng cho mỗi bà vợ 1 căn nhà ở riêng với con cái và khéo mà lo giữ an ninh trật tự cho mỗi phần tử trong gia đình của họ nghen hihihi vì…luật cấm đánh ghen đa.

- Cô Me còn nói:  Người Indonésien rất hiền lành, sống đơn giản, không se sua bon chen, tính tình khá  điềm đạm và không vội vã, hằng ngày họ đều  thờ cúng, cả nhà cùng cầu nguyện với niềm tin vào thần linh và tin tưởng vào luật nhân quả.
- Bạn sẽ thấy 2 bên đường trước sân nhà nào cũng có miếu thờ một vị thần nào đó, trên bàn thờ luôn có hoa quả tươi, đền và miếu thờ rất nhiều Thần cất xen lẫn với nhà ở nhiều vô số kể, dọc 2 bên đường xe chạy, trên xe mình đi tours thì xe nào cũng có 1 góc đặt bàn thờ trang trọng với dĩa trái cây tươi …
Đa số 90% người dân Bali sống nhờ về ngành du lịch và những gì liên quan đến du lịch 
- Ở Bali chính phủ không cho họ cất nhà lầu quá cao, tối đa 3 tầng là maximun, ngoại trừ thành phố thì ngoại lệ vì để bắt kịp với văn minh thế giới và tiện nghi cho du khách ect.
Bạn sẽ thấy một tượng thờ vị thần cao ngất ngưởng nhất ở đây.
- Đường phố thì họ cố gắng giữ gìn thiên nhiên cây xanh và nét cổ xưa, chỉ chĩnh trang chứ không nới rộng ra, họ lái xe bên tay mặt , đường xÁ nhỏ hẹp nên đối với những người sống ở Bắc Mỹ như tui ta nói : mỗi lần đi du lịch xe chạy trên đường đèo, đường núi là tui  bị hót ruột dài dài và đạp thắng chân đến mòn đôi dép của tui  hihihi…
2 bên đường lên núi  cây mít rất nhiều, trái trĩu cành… mà hỏng ai thèm ăn.
Trên đây là những điểm khá thú vị mà cô 5 tui để ý rồi kể ra đó .

Bạn có bao giờ có cảm giác giống mình không?  Những người tha hương như chúng tôi đều thương và quyến luyến cả 2 đất nước 1-2 của mình như nhau, đi xa là nhớ…

Tối giao thừa (10/2/24) tàu đang lênh đênh trên biển để đến Mã Lai, chúng tôi tụ tập bài bạc, hát hò tán gẫu cho vui, cô 5 tui ở quốc gia thứ 3 đón Tết, mà trong lòng bồi hồi  hướng về VN quê hương thứ nhứt đang rất gần ở đây, và trí thì cũng đang tưởng tượng nơi Canada quê hương thứ hai xa xôi , có con cái gia đình thân yêu giờ này đang làm gì nhỉ ? , tự dưng có nổi buồn xâm chiếm trong giây phút giao thừa… và tui khe khẻ hát…
🎤🎼 Đón xuân này tôi nhớ xuân xưa… tg Châu Kỳ

Tours Bali / Đón Tết Trên Du Thuyền

Nhóm chúng tôi ở trên tàu cùng nói với nhau: À sáng mùng một tụi mình sẽ đến gõ cửa chúc Tết quý anh chị lớn tuổi hơn và có tên gọi thật đẹp như: anh Phú - chị Hương, anh Hiệp - chị Xuân, Anh Đức - chị Phúc, Anh Thọ - chị Hoa …vv… 
Và chiều hôm mùng một (11/2/24) cả nhóm hẹn nhau cùng mặc áo dài… điệu đẹp và chụp hình lưu niệm, cười đến mỏi miện… máy chụp hình muốn cháy luôn …hihihi , du khách trên tàu nhìn các nàng mặc áo dài thướt tha đủ màu sắc ai cũng khen đẹp và xin chụp hình ké, làm mí nàng tui khoái quá chừng …hihihi.

Bạn biết không? chiều đó các nàng ai cũng mang giày cao gót mà sóng biển rất lớn đến lắc lư con tàu đi, có người đi tới lui nghiêng ngả, có người ói mữa luôn vì say sóng dù rằng du thuyền rất lớn.

Bây giờ ngồi nhớ lại tui thích nhứt mỗi sáng  cứ khoảng 6 giờ là chị Định sẽ gọi điện thoại cho tui, chị Kim Oanh, Kiều Thu , ( Học Trò Xưa thì hiếm lắm,  vì cô nàng thích ngủ nướng hơn), chúng tôi hẹn nhau ở lầu 7 cùng nhau đi bộ quanh tàu, hít thở không khí trong lành, tán gẫu và chiêm ngưỡng mặt trời mọc trên biển đông. Bây giờ về đây, muốn tìm lại cảm giác này rất khó có được và tốn kém hé.
2 đứa tui xin ngừng ở đây, cám ơn mọi người đã đọc và xin hẹn kỳ tới nha./-

Học Trò Xưa - Cô 5 Chèo Đò KTP


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét