Thứ Sáu, 1 tháng 4, 2016

Ta Đã

Thơ Cố Quận


***Xin click vào hình để xem cho rõ hơn


5 nhận xét:

  1. Cảm ơn anh Hoa Trần nhiều lắm nghe, chúc Anh có một cuối tuần vui nhé.

    Thân,

    Nhị

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thân chúc lão Nhị cuối tuần vui vẻ

      Thân mến,

      Hoa Trần

      Xóa
  2. Mời mấy Bác Trung Học Kiên Thành thưởng thức bài " Em Về Áo Hạ Vạt Hương Sầu " nhé.

    Em Về Áo Hạ Vạt Hương Sầu

    Em về áo vạt đường cỏ hạ
    Phượng vĩ đang mùa hương cánh hương
    In trời thanh lá màu xanh lá
    Nhành nắng tơ chiều vương bóng vương

    Con ngõ quanh trường xưa, quán xưa
    Chờ em chân trốn những ngày mưa
    Chờ em chân trốn ly chanh ngắm
    Hạt phủ dòng kênh đục nước đưa

    Em về áo vạt buồn hạ nhớ
    Cành hương...hoa phượng vĩ đâu người
    Xưa trèo tay hái chùm cao nở
    Tặng để môi son hé miệng cười

    Em về áo vạt trắng đường bay
    Phượng vĩ người không cạnh dáng gầy
    Phượng Vĩ hoa đỏ màu phượng vĩ
    Như mờ trong mắt giọt tình cay

    Em về áo hạ vạt hương sầu

    Cố Quận

    Trả lờiXóa
  3. Mời mấy Bác THKT thưởng thức bài " Tôi Nhớ Em Áo Trắng Thu Nào " nghe.

    Tôi Nhớ Em Áo Trắng Thu Nào

    Tôi nhớ em của những ngày áo trắng
    Của những mùa thu lẳng lặng mùa rơi
    Lá úa bên đây vàng nắng góc trời
    Chiều sương đẵm áo! Chiều ơi ướt mắt

    Tôi nhớ em nghe lòng đau thắt
    Từng vần âm thơ dắt nhau về
    Từng chữ câu như dại,như mê
    Trong bóng nước lệ giòng lệ nhỏ

    Tôi nhớ em chân son thềm cỏ
    Gót tung tăng ngày đó bên nhau
    Cũng là thu lá úa một màu
    Thu rụng cánh tàn mau dấu vết

    Em rồi đi rồi tình ta hết
    Tình ta tan mộng dệt ừ tan
    Để mưa thu bên ấy hàng hàng
    Giăng trắng phố hạt đan trắng phố

    Thu là tôi nhớ em thơ phổ
    Tiếng heo may làn đổ dưới đường
    Xạc xào cây cho lá nằm vương
    Tơ nắng sợi thu đương thu tím

    Tôi nhớ em dáng người kiều diễm
    Tà thu hương thầm chiếm thơ này
    Mảng trời xanh lơ lửng tầng mây
    Trôi trong gió mùa đây tháng chín

    Tôi nhớ em áo thu bịn rịn
    Tình thu giờ bặt tín âm xưa
    Đâu bờ vai suối tóc đen vừa
    Che lưng nửa lưng chưa chở mộng

    Tôi nhớ em mối tình thu tuyệt vọng
    Mối tình thu mãi sống trong thơ mà
    Dù bây giờ hai hướng mịt mù xa
    Đêm trở giấc vần chữ sa áo trắng

    Tôi nhớ em! Từng thu qua lẳng lặng

    Cố Quận

    Trả lờiXóa
  4. Xin đăng bài " Bây Giờ Trường Xưa " lên đây để mời các Bác THKT vào đọc nhé.

    Bây Giờ Trường Xưa

    Bây giờ còn đâu nữa
    Những ngày nắng ngày mưa
    Áo thư sinh một thủa
    Đi về mái trường xưa

    Bây giờ hoa đã nhạt
    Màu phượng vĩ bên đàng
    Con ve buồn điệu hát
    Hoài vạt trắng lụa nàng

    Bây giờ em ở đâu
    Hơn vạn buổi bạc đầu
    Ngồi rưng rưng nhớ lớp
    Bạn bè! Khóc bể dâu

    Hỏi lòng...ai còn mất
    Vấn dạ...người phương nao
    Nửa vòng quay trái đất
    Nam bắc vực, non cao!!!

    Bây giờ và bây giờ
    Hồn còn những câu thơ
    Văn dòng in mực tím
    Trang giấy tuổi mộng mơ

    Tình đơn phương chưa nói
    Mang cạnh đời tháng năm
    Tình đơn phương mắt mỏi
    Mòn trông bóng xa xăm

    Thôi em! Còn đâu nữa
    Những ngày mưa nắng xưa
    Đời học sinh một thủa
    Phai tàn theo nắng mưa

    Bốn mươi năm mờ xa

    Cố Quận

    Trả lờiXóa