Chủ Nhật, 24 tháng 4, 2016

Vời Vợi

Thơ Cố Quận


5 nhận xét:

  1. Cảm ơn anh Hoa đã cho đăng thơ nhị tôi, chúc Anh luôn vui.

    Trả lờiXóa
  2. Gửi anh Hoa và các Bác Trung Học Kiên Thành bài " Tôi Nhớ Bạn Tôi " nhé.

    Tôi Nhớ Bạn Tôi!

    Tôi nhớ bạn tôi! Thời học trò áo trắng
    Những trưa về trốn nắng dưới tàng cây
    Bẻ trái bàng xanh, đánh đáo cuộc gầy
    Thua hay thắng, Tao-Mầy chung một vốn

    Tôi nhớ bạn tôi! Buổi ra chơi rất nhộn
    Chia làm hai, bên bốn đá lùa banh
    La hét khi quả bóng thủng khung thành
    Thằng xụ mặt, thằng tinh ranh trêu chọc

    Tôi nhớ bạn tôi! Bao năm dài bạc tóc
    Từ lúc bỏ trường ngang dọc, tha hương
    Áo lính, tù nhân, vượt biển tìm đường
    Giờ hai đứa hai phương trời tin bặt

    Tôi nhớ bạn tôi! Giọt sầu dâng lên mắt

    Cố Quận

    Trả lờiXóa
  3. Và bài " Nhớ Quê ".

    Nhớ Quê

    Như chiếc thuyền đi nhớ bến chờ
    Nhớ thành phố biển khúc sông mơ
    Nhớ con đò nhỏ chèo khua nước
    Nhớ lễ đình Ông khói mịt mờ

    Nhớ anh em của thời tuổi trẻ
    Nhớ cây đa cành phủ dòng xe
    Nhớ trò cút bắt khi tấm bé
    Nhớ bắn bi, đánh đáo bên hè

    Nhớ xóm giềng xưa hai mảnh cồn
    Nhớ cảnh ghe chài cặp giữa thôn
    Nhớ cây cầu đá dăm mươi thước
    Nhớ cánh nhạn về buổi hoàng hôn

    Nhớ con đường cũ, người năm cũ
    Nhớ lá bàng rơi gió tàn thu
    Nhớ tay áo trắng vân vê tóc
    Nhớ phượng hồng, vang điệu ve ru

    Nhớ Tòa Đô Chánh, nhớ Vườn Bông
    Nhớ Chợ hai khu cá biển, đồng
    Nhớ Nhà Thương Tỉnh, trường Nam-Nữ
    Nhớ quán ăn mù khói ven sông

    Nhớ con lộ chính Cổng Tam Quan
    Nhớ chiều dạo bước thuở bên nàng
    Nhớ Sân Bay nhỏ, ao Làng Phượng
    Nhớ Vườn Dừa những lúc xuân sang

    Nhớ khu mộ lớn Hội Đồng Suôn
    Nhớ An Hòa, xưởng đóng ghe xuồng
    Nhớ cầu Rạch Sỏi đường rẽ hướng
    Nhớ lúc rời xa! Giọt lệ tuôn

    Nhớ quá đi thôi nhớ quá nhiều
    Nhớ Rạch Giá, nhớ Kiên Giang yêu
    Nhớ Nam Trung Bắc non nước Việt
    Nhớ quá ai ơi! Nhớ quá nhiều


    Cố Quận

    Trả lờiXóa
  4. Vào áo trắng và hoa phượng vĩ tiếp nghe mấy Bác Trung Học Kiên Thành, mời.


    Thơ Nhớ Ai Áo Trắng Sân Trường!!!

    Thương nhớ bây chừ thương nhớ ai
    Xưa mùa phượng vĩ tóc buông dài
    Quanh quanh chân lối ngày trưa sớm
    Lửng lửng tà lơ buổi cúc mai
    Mê say hương sắc người môi mắt
    Đắm đuối hình dung kẻ guốc hài
    Bao năm phượng vĩ vần phượng vĩ
    Áo trắng sân trường...thơ nhớ ai!!!

    Cố Quận

    Trả lờiXóa
  5. Chu choa mạ ơi! Đẹp ơi là đẹp; xin phép chị Ngọc Diệp, cho nhị tôi mượn đỡ hình mà thơ nhé...mời Chị và các Ace Facebook thưởng thức nghe.

    Soi Bóng

    Bên hồ hoa soi bóng
    Hai mái, trắng bốn tà
    Chốn tiên bồng...cõi mộng
    Hay đời thực vậy à!!!

    Cô nghiêng bờ tóc ngắm
    Cô tay ngón vuốt ve
    Son môi và má thắm
    In dòng...áng mây che

    Bên hồ ai bóng soi
    Vần âm khởi thơ rồi
    Trắng tà hương, đen mái
    Tóc trên dòng nước trôi

    Ảnh giết thơ rồi! Ảnh giết thơ nhị tui rồi chị Ngọc Diệp ơi; khà khà.

    Thân,

    Nhị

    Trả lờiXóa