Thứ Tư, 27 tháng 11, 2019

Cảm Ơn Đời - Em Đi...

Thơ Bạch Tuyết & Như Nguyệt

Phương Nhi (6 month)
Bài thơ “Cảm ơn đời” Tuyết làm khoảng hơn 8 tháng trước khi Tuyết ra đi vĩnh viễn vào tháng 8 năm 2010.  Khi Tuyết mất, N có làm 1 bài thơ theo cảm xúc rất thật của mình và viết 1 bài văn dài thương nhớ Tuyết.

Mỗi lần vào dịp lễ  Thanksgiving, N lại thấy nhớ cô bạn –đã không còn trên cõi đời này nữa- của N thật nhiều! 

Mời các bạn đọc, hoặc đọc lại bài thơ “Cảm ơn đời” để thấy đời sống này còn có nhiều điều quá đẹp, dù nhỏ nhặt hay to tát, để cho mình appreciate nhiều hơn, cảm tạ đời sống nhiều hơn nữa…
                                                                                                                                                   Như Nguyệt

Đây là câu chúc Happy Thanksgiving của Tuyết năm 2009:

Dear all,

My favorite holiday is approaching, Thanks Giving .
It gives me a chance to reflect on the richest of my life.
Yes, I am blessed to have many nice things. But the greatest richest are the people that touch my life, bring me joy, and make me a better person .
I thank you for loving me, supporting me on my ups and downs and being part of the beautiful mosaic of my life :)
Have a warmest Thanks Giving ..  With love..

Tina Tuyết Võ (Võ Thị Bạch Tuyết)

Cảm Ơn Đời

Nếu ai nói cuộc đời đầy khổ lụy
Ngước lên trời tôi kiếm vạn vì sao
Thầm cảm ơn Thương Đế ở trên cao
Dậy tôi biết khổ đau là lẽ sống

Qua giông tố hoa đời tôi nở rộ
Nếm thương đau tìm thấy vị ngọt ngào
Ngang qua đời bao hệ lụy lao xao
Hồn vẫn tựa mây cao, làn gió thoảng

Còn ai bảo cuộc đời đầy chán nản
Giữ hộ tôi chút nắng với ngày mưa
Giữ hộ tôi hơi thở ấm dư thừa
Cho tôi mượn thêm một giây để sống

Ai bảo tôi tháng ngày dài trống rổng
Rộng đôi tay tôi ôm hết thời gian
Mỗi phút giây tôi sợ quá trễ tràng
Không kịp đến ủi an người bất hạnh

Đừng bảo tôi cuộc đời đầy tẻ lạnh
Mà cùng tôi thắp ngọn lửa trong tim
Hãy cùng tôi thắp sáng những im lìm
Tìm hạnh phúc ấm nồng từng hơi thở

Cảm ơn đời mầu nắng vàng rực rỡ
Cảm ơn mưa oà vỡ những niềm vui
Cảm ơn trời vào lứa tuổi năm mươi
Tôi còn có mẹ cha vui hôm sớm

Hai con tôi cũng chợt vừa khôn lớn
Chúng ngoan hiền như mực tím ngày xưa
Người bạn đời sớm nắng với chiều mưa
Đã gắn bó bên đời nhau rộn rã

Một tiếng cha tôi khắc vào tâm khảm
Tiếng mẹ hiền tôi ôm ấp vào tim
Tiếng anh em ngọt lịm hết ưu phiền
Tiếng bè bạn ôi một trời thương mến

Hãy cùng tôi thắp lên ngàn ngọn nến
Lửa yêu thương tìm đến chẳng gọi mời
Mai mốt rồi dù đời có chơi vơi
Nhớ thắp sáng chân dung “Nàng hạnh phúc”

Ai bảo tôi cuộc đời đầy tù ngục
Thử thả hồn đậu trên nhánh mây cao
Thử nhìn đời như một giấc chiêm bao
Hoa tự tại trổ đầy vườn muôn thuở

Võ Thị Bạch Tuyết  
January 1st, 2010

***

Em đi…

Em đi
Cây cỏ cũng buồn
Vầng trăng muốn khóc
Chim sầu kêu ca

Em đi
Còn lại mình ta
Nhìn hoa tàn úa
Nhìn mây hững hờ

Em đi
Im lặng như tờ
Chú chó ngơ ngẩn
Nhớ em nó buồn

Em đi
Để lại nụ cười
Tươi như hoa nở
Trăng mờ nhớ em

Em đi
Để lại bài thơ
“Cảm ơn đời sống”
Mong em an bình

Em đi
Hàng nến lung linh
Khói nhang mờ ảo
Bảo sao không buồn

Em đi
Yên nghĩ đời đời
Ngủ ngoan em nhé
Vẽ vời kiếp hoa

Như Nguyệt 
September 27th, 2010

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét