Thứ Hai, 21 tháng 11, 2022

Chuyện Kể Ngày Hội Ngộ 2022 / phần 6

  Chuyện kể của Học Trò Xưa (Hồ Lý Ngọc) - Cô 5 Chèo Đò KTP 


...Kể  tiếp phần 6...

Sáng chủ nhật 17 tháng 7/2022
Đi thăm thắng Cảnh Red Rocks 


Mọi người đã có mặt đầy đủ tại khách sạn vào lúc 9 giờ sáng, ban tổ chức rất chu đáo đã làm sẵn cho mỗi người một phần ăn sáng gồm bánh mì thịt, nước, trái cây. Sau khi điểm danh xong , tất cả lần lượt lên xe bus trực chỉ về nơi du ngoạn là Garden of the Gods, đây là một thắng cảnh tuyệt đẹp nếu từ Denver lái xe khoảng hơn 1 tiếng đồng hồ, chúng ta phải ngạc nhiên trước những kỳ quan của thiên nhiên, nơi đây có những ngọn núi đá thẳng đứng màu đỏ trông rất đẹp mắt, có hai ngọn núi được đặt theo tên của hai con lạc đà đang hôn nhau "kissing camels".

Đến Colorado chúng ta không cần phải mua nước lọc trong chai để uống vì nước ở đây rất sạch và tinh khiết chỉ cần bạn đem theo bình nhỏ để đựng nước, mỗi khi cần thì chúng ta chỉ tới những nơi có máy công cộng mà hứng lấy để uống. Xe bus chở mọi người tới một nơi bán đồ lưu niệm và quán ăn, tại đây nếu như ai muốn đi chơi một vòng núi thì mua vé có xe chở đi. 
Buổi trưa mọi người được phát một phần ăn trưa do tour du lịch đài thọ...


Tháng bảy thời tiết bên ngoài nóng ngộp đến nghẹt thở, vì hình như chung quanh đây chỉ toàn  là những dãy núi đá đỏ với những tảng đá rất cao lớn màu đỏ gạch tôm đẹp vô vàn, độc đáo, chỉ có nổi bậc 2 màu xanh của trời và đỏ cam của đá, tự nhiên mình bậc miệng suýt xoa và thấy thán phục kỳ công của Đấng Tạo Hoá.

Thế mà khi bước ra ngoài xe để chụp hình hay ngắm cảnh, dù đây là lần đầu tiên được nhìn thấy kỳ quan , nhưng thực sự cô 5 tui không cảm thấy háo hức hay hứng thú như mình tưởng, rất may trong chuyến đi này  tất cả đều là những người  trong HNLTKG có thầy cô cùng các anh chị huynh trưởng và bạn bè mà mình thương yêu gắn bó nên không khí rất nhộn nhịp vui . 

Red rocks amphitheater
Đầu tiên xe dừng lại chỗ  “Red Rocks Amphitheater“  nơi có 1 sân khấu trình diễn ca nhạc rất lớn trong lòng núi đá (*chắc gọi tên là như vậy vì tui đã tra tìm hỏi bác Google) và nếu muốn nhìn thấy tận mắt địa danh này thì cô 5 tui phải leo lên dốc đá rất cao, khá xa và hơi nguy hiểm, và còn phải đi dưới cái nắng gay gắt giữ trưa hè, tự lượng sức mình, biết là không thể nào đi xa hơn nữa nên đa phần chúng tôi  tụ thành nhóm tìm bóng râm ngồi nghỉ chân rồi xúm nhau chụp hình lưu niệm, vụ này thì ai cũng khoái, tạo dáng… điệu đẹp và vui phải biết nha. 

Cả nhóm đang vui cười đùa giỡn bỗng có ai đó suỵt ! suỵt ! yêu cầu mọi người hãy nhỏ tiếng vì khi nhìn sâu trong hốc đá đang có một người say sưa ngủ không cần biết bên ngoài đang có rất nhiều khách du khách qua lại… 

Đến giờ hẹn chúng tôi lại lên xe đi tiếp tục và trong thời gian này mọi người tranh thủ ăn phần bánh mì trưa của mình để không phải xách bịch đồ ăn kè kè một bên.

Phải công nhận thức ăn rất ngon và dư phần cho những ai còn muốn ăn nữa, em cám ơn chị Chung, anh Phú cùng ban tổ chức đã quá chu đáo và dễ thương ❤️

Mỗi lần thấy cảnh đẹp là bác tài lại cho cả nhóm xuống xe chụp hình lưu niệm, nhưng cái nóng tháng bảy đã làm cho mọi người mệt phờ chỉ muốn kiếm chỗ ngồi, lúc này cái nón, cặp mắt kiếng râm và chai nước là vật bất ly thân nha…


Trên đường về chị Chung đã thương lượng với bác tài : đồng ý cho cả nhóm được chụp hình tảng đá nổi tiếng, đá rất lớn treo lơ lững, ngạo nghễ đứng vững sừng sững trải qua mấy ngàn năm vẫn không lăn , đổ hay rớt , mọi người reo hò hoan nghênh vì lúc đầu trong chương trình du lịch , mục này đã bị hủy bỏ vì sữa đường và nghe nói xe bus lớn không lên tới tận nơi được.

Đây là chặng đường cuối trên đường về nên đa phần mọi người đã thấm mệt vì say nắng, nhưng khi xe bus vừa ngừng lại cho cả đoàn xuống và bác tài  chỉ cho vài phút chụp hình, thế là quên cả mệt mỏi, mọi người túa ra trao điện thoại cho nhau và miệng la ơi ới… chụp giùm tui, chụp giùm tui, ai mà nhận chụp hình là trên tay cầm 5-6 cái điện thoại, vừa đưa xong là người được chụp hình nhanh chóng đứng bỏ bộ, nhoãn miệng cười thật tươi, y chang như đang đóng phim… hihihi, cô 5 tui nhớ, kể lại còn thấy mắc cười, mà cũng phải thôi, mấy thuở mà được đi đến đây, và biết có hẹn gặp lại hay không? khi mà ngày nay với nhiều phương tiện và khả năng, có biết bao thắng cảnh đẹp lạ trong chương trình du lịch thế giới.

Bạn có biết thầy Thạch của chúng ta có tài kể chuyện rất thu hút, rất mặn mà vô cùng duyên dáng, nhứt là trên xe đa
phần là người lớn nên thầy thoải mái kể chuyện đến mặn chát luôn và cô 5 tui khâm phục thầy có một trí nhớ siêu phàm, có thể kể liên tục mấy chuyện liền, nên ai cũng được dịp cười nghiêng ngả, cười thoải mái, quên cả đoạn đường xa mệt mỏi .

Khi ngồi trên xe bus trở về thì chị tư Kim Oanh đã mệt ngất ngư con tàu đi và ngủ vùi, ho hoài và nóng hâm hấp, nhóm nhỏ chúng tôi đoán chắc là chị đã bị cảm nặng vì say nắng, cộng thêm thiếu ngủ vì chạy show, thế là vừa về tới nhà chị đã tự động cách ly với mọi người và làm đúng phương cách trị bệnh của người bị bệnh cảm, thuốc men tụi tui đã mang theo đầy đủ. 

Chiều hôm đó bọn tôi dọn hết đồ ăn trong tủ lạnh ra ăn, nâng ly chén tạc chén thù, vui buồn lẫn lộn vì ai cũng biết ngày mốt sẽ  dọn dẹp sạch sẽ và chia tay nhau rồi. 
Lẽ đương nhiên là tối hôm đó cô 5 tui tự động ôm mền gối ra salon ngủ, dưỡng sức vì biết sáng ngày mai còn đi thăm Rocky Mountain nữa. 


Ngày 18-07-2022 thăm Rocky Mountain

Sáng hôm sau tụi tui chuẩn bị lên đường viếng cảnh Rocky Mountain , chị tư Kim Oanh  hôm nay không khỏe cho nên ở nhà tịnh dưỡng để lấy sức ngày mai lên đường về lại Dallas và chuẩn bị trở về Canada .

Chuyến đi hôm nay được một bác tài trung niên ăn mặc rất lịch lãm và hướng dẫn viên là hai chàng bản xứ trẻ, cao lớn đẹp trai, nói năng lưu loát và pha trò rất chuyên nghiệp, đi tới đâu thì hai chàng này sẽ giải thích rõ ràng lịch sử vv… nghề của chàng mờ.
Nhưng nói thiệt cô 5 Chèo Đò tui nào giờ quen chèo tiếng “ nước tui “, nên khi qua xứ người nghe họ nói tiếng Anh, ta la
cứ hỏa mù y như “Vịt nghe sấm”, tui mà hiểu chết liền hihihi..., nên đành ngồi ngó cảnh vật hai bên đường, và từ đầu chí cuối 2 chàng trai này còn vui vẻ kiêm luôn nghề phó nhòm cho cả nhóm, hễ mỗi lần có ai nhờ chụp hình là sẽ chụp cho mười mấy cái máy ảnh luôn, và 2 chàng này nhanh chóng học được 4 chữ việt … một, hai, ba… cười hihihi

Đường lên ngọn núi Rocky Mountain rất cao, chiếc xe bus chở mọi người từ từ lên cao, hai bên cảnh vật  nhìn rất đẹp, núi non hùng vĩ, từ trong xe nhìn ra cửa sổ thấy độ sâu của thung lũng mà tui hơi ớn lạnh... nhưng vì có rễ RG  ngồi kế bên hộ tống nên tui rất an lòng.

Có nhiều ngôi nhà cất trên triền núi xa xa , những ngôi nhà  nằm riêng rẽ này rất tốt cho những ai nếu muốn tịnh tâm tu hành, xa lánh hồng trần thì đây là nơi chốn cho những người tu thân đắc đạo hoặc muốn luyện võ công để mai kia xuống núi trừ gian diệt bạo để giúp đời... 

Đang mơ màng nghĩ chuyện gì đâu đâu thì xe chạy lên gần tới đỉnh núi, dọc đường thấy mấy con nai có nhiều sừng mọc rất dài, con nào con nấy đều giống nhau tui nhìn hoài hỏng biết con nào đực, con nào cái, tui xoay qua hỏi bạn Kiều Thu thì bạn ấy chỉ liền cho tui...đó là con nai cái kkk... thiệt là tình 😅😛 tui nể bạn yêu quá chừng 😍


Khi xe dừng lại ở LILY LAKE để cho mọi người xuống ngắm cảnh, thả bộ tán gẫu cho thư thái, thể dục thể thao cặp giò chút xíu và nếu ai khỏe hơn thì có thể đi bộ hết một vòng của hồ nước vì… ô là la! Hãy xem kìa, trước mắt bạn là một hồ nước rộng, lóng lánh in hình núi biếc và màu mây xanh lơ phẳng lỳ, chung quanh hồ được bao bọc bởi những dãy núi, trên ngọn còn phủ tuyết trắng, cứ tưởng như mình đang xem một bức tranh thủy mạc, bạn chỉ còn há hóc, ngây ra chiêm ngưỡng và chụp hình lưu niệm mà thôi, thân tâm thấy an lạc vô cùng.

Buổi trưa cả đoàn lại được hãng du lịch đài thọ cho một buổi ăn trưa Mỹ quốc rất ngon và bổ dưỡng. Trời bất chợt đổ cơn mưa ngắn.
Ăn xong rồi, chúng ta lại  tiếp tục lên đường các bạn ơi, cô 5 tui được giải thích là : hễ càng lên cao độ, núi càng cao thì cây cỏ sẽ sống èo uột và không có chiều cao, tỷ lệ nghịch hé, và tui nhìn thấy khắp nơi đây: quả đúng là như vậy.

Rồi cuối cùng chúng tôi cũng lên đến đỉnh của ngọn núi cao nhứt, công nhận bác tài lái xe số #1 nha, dù đang là mùa hè, tháng 7 thời tiết dưới chân núi rất nóng nhưng ở trên này vẫn còn hơi lạnh, trên những tảng đá và đỉnh núi vẫn còn những mảng tuyết đóng băng chưa tan. Mọi người tản mác chia nhau chụp hình ngắm cảnh.

Bạn cũng biết Rocky Mountain còn được mệnh danh là NÓC NHÀ CỦA MỸ, đỉnh cao nhứt với độ cao 11.796  feet, trời ở đây mát lạnh, chung quanh cảnh tuyệt đẹp, tinh khiết trong lành, làm tui liên tưởng như mình và cả đoàn  đang lạc vào chín tầng tiên cảnh, chốn thanh bình mà nơi hạ giới khó tìm thấy, vì con người ở thành thị vốn đã quen với ô nhiễm, lúc nào ra đường cũng ồn ào, hàng ngày cứ bị đưa đẩy, chen lấn theo nhịp sống dưới trần gian đến độ cô 5 tui đã hít một hơi thật dài như để thay đổi không khí trong buồng phổi của mình.

Sau đó mọi người chuẩn bị trở lại thành phố Denver, trên đường về lại mọi người cùng nhau họp ca những bài hát cũ mà ngày xưa chúng ta thường hay hát mỗi lần đi cắm trại...🎼🎤🎼🎤
Một cây số đi xa mỏi ghê mỏi gớm
Hai cây số đi xa mỏi gối mỏi chân thấy mồ …

Ta khuyên cháu con ta còn tiếp tục làm người
Làm người huy hoàng phải chọn làm người dân Nam 
Làm Người ngang tàng điểm mặt mày của trần gian 
Hởi những ai gục xuống ngoi dậy hùng cường đi lên 
* VN Quê Hương Ngạo Nghễ / tg Nguyễn Đức Quang

Sau khi ca hát đã đời, anh Phú Trần lại kể cho mọi người nghe về lịch sử của HNLTKG : tại sao được thành lập, bao lâu, và những cái hay, cái khác biệt độc đáo của HNLTKG tại Denver Colorado 2022 lần này, hay quá, em cám ơn anh Phú nha, vì nhờ đó cô 5 Chèo Đò lại biết thêm nhiều hơn về HNLTKG, thật ngưỡng mộ ban tổ chức đã bỏ rất nhiều tâm quyết, công sức,  luôn luôn cố gắng duy trì,  giữ ngọn lửa hội ngộ tiếp tục cháy cho người đồng hương Kiên Giang, tui thấy hảnh diện ké quá trời luôn  ❤️😘.

Phở Duy
Trên xe chị Chung đề nghị: sau khi về khách sạn lấy xe thì mọi người sẽ hẹn gặp nhau tại quán Phở Duy để ăn chiều, coi
như là buổi tiệc chia tay ai về nhà nấy. 
Nhưng có một chút sơ sót vì ỷ y là: 
- Có tới 2 tiệm phở Duy, một cái ở gần lái xe khoảng 10 phút, còn 1 cái khá xa đi hơn nửa tiếng, rễ RG chắc là thích lái xe cho nên bấm nút lựa chọn cái đi xa, tới đó quá ngỡ ngàng vì hỏng thấy ai hết, gọi cho chị Chung thì mới vỡ lẽ ra...
Tìm Chung như thể tìm chim
Chung bay hướng bằc tui tìm hướng nam
Thôi thì đói bụng và trễ quá rồi nên đành vào tiệm, mỗi người chọn một món, ăn xong rồi dzìa, nhưng cũng không quên mang về cho chị tư Kim Oanh một tô phở tái.
Ăn xong rễ RG chở chị Tú và chị Liên về lại khách sạn còn nhóm tụi tui là anh HV, vợ chồng KT, Cô 5 chèo đò thì về lại căn nhà ab&b.

🎼🎤 Gặp nhau đây rồi chia tay, ngày dài như đã vụt qua trong phút giây, niềm hăng say còn chưa phai, đường trường sông núi hẹn mai ta sum vầy …
* bài hát Ngày Gặp Nhau

Những ngày HN ở Denver có rất nhiều kỷ niệm đẹp đáng nhớ, dù số người tham dự không đông nhưng rất ấm áp tình thầy trò bằng hữu, rất mong hẹn gặp nhau ở HNLTKG vào mùa thu năm 2023, mọi người sẽ đến Denver tham dự thật đông để ngắm cảnh mùa thu... và cũng cùng anh Phú, chị Chung và toàn ban tổ chức tiếp tục giữ lửa HNLTKG .

Riêng Học Trò Xưa và Cô 5 Chèo Đò xin chào tạm biệt, cám ơn mọi người đã theo gót hai tui khắp nơi, xin chúc sức khỏe và an lạc đến với mọi người nha./-

Học Trò Xưa (Hồ Lý Ngọc) - Cô 5 Chèo Đò KTP






Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét