Thứ Năm, 18 tháng 1, 2024

Dịch Vụ Tư Vấn Miễn Phí Giúp Cai Thuốc Lá Và Thuốc Lá Điện Tử Dành Cho Người Việt Tại Hoa Kỳ


Kính gửi Ban báo chí Liên Trường Kiên Giang,

Kính nhờ quý anh chị giúp đỡ để thông tin về các dịch vụ hỗ trợ cai thuốc lá và thuốc lá điện tử miễn phí, qua điện thoại, bằng tiếng Việt, có thể được phổ biến rộng rãi đến nhiều người cần giúp

Trung Tâm Cai Thuốc Lá Dành Cho Người Việt, 1.800.778.8440, là một dịch vụ của Asian Smokers’ Quitline (ASQ), được điều hành bởi University of California San Diego Health, và được tài trợ bởi Trung Tâm Kiểm Soát và Ngăn Ngừa Dịch Bệnh Hoa Kỳ (CDC).  Asian Smokers’ Quitline cung cấp các dịch vụ cai thuốc lá và thuốc lá điện tử, dựa trên nghiên cứu, hoàn toàn miễn phí qua điện thoại, bằng tiếng Quảng Đông, Quan Thoại, Đại Hàn và Việt Nam, cho cộng đồng Á Châu tại Hoa Kỳ.  

Những người không hút thuốc muốn biết cách giúp người thân của mình cai thuốc lá hoặc thuốc lá điện tử cũng có thể gọi Trung Tâm Cai Thuốc Lá Dành Cho Người Việt 1.800.778.8440 để được hướng dẫn miễn phí bằng tiếng Việt cách giúp đỡ hữu hiệu. Thông tin về cách giúp người khác cai thuốc lá có tại link: https://www.asiansmokersquitline.org/wp-content/uploads/2020/08/ASQ-V-FS-013_06-2019_How_to_Help_Someone.pdf.

Những dịch vụ của Asian Smokers’ Quitline gồm có thông tin hướng dẫn cai thuốc lá, thuốc lá điện tử, dịch vụ tư vấn qua điện thoại giúp bỏ thuốc lá, thuốc lá điện tử và hỗ trợ miếng dán nicotine (dược phẩm cai thuốc lá được sự chấp thuận của Cơ Quan Quản Lý Thực Phẩm và Dược Phẩm - FDA).  Những người hút thuốc hội đủ điều kiện có thể nhận được miếng dán nicotine miễn phí đủ dùng trong hai tuần. 


Các cuộc gọi đến số điện thoại dành riêng cho tiếng Việt 1.800.778.8440 được trả lời trực tiếp bởi nhân viên nói tiếng Việt từ thứ Hai đến thứ Sáu, 7 giờ sáng đến 9 giờ tối theo giờ miền Tây Hoa Kỳ (10 giờ sáng đến 12 giờ đêm theo giờ miền Đông Hoa Kỳ).  Nếu gọi đến Trung tâm ngoài giờ làm việc, người gọi có thể để lại tên và số điện thoại để nhân viên của Trung tâm gọi lại vào ngày làm việc kế tiếp.  


Trang mạng của Trung tâm tại www.asq-viet.org có thể dùng để ghi danh vào bất cứ lúc nào (link ghi danh: https://forms-nobutts.org/asq-viet/smoking/).  Người hút thuốc cũng có thể gửi tin nhắn "Bỏ hút thuốc" đến số 66819 để được hỗ trợ cai thuốc lá, và nhắn "Bỏ Vape" đến số 66819 để được hỗ trợ cai thuốc lá điện tử. Để ngưng nhận tin nhắn bất cứ lúc nào, người hút thuốc chỉ cần nhắn “STOP” đến số 66819. Hãng điện thoại của người sử dụng dịch vụ tin nhắn có thể tính chi phí cho dịch vụ nhắn tin. 


Chân thành cảm ơn sự giúp đỡ của quý anh chị để phổ biến thông tin hữu ích cho cộng đồng.

Trân trọng,
Nhân viên tư vấn cai thuốc lá



ASQ Trung Tâm Cai Thuốc Lá Dành Cho Người Việt 

University of California San Diego Health (UCSD Health)

Vietnamese: 800-778-8440

www.asq-viet.org







Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét