Thứ Sáu, 21 tháng 9, 2018

Duyên Nợ

Tùy bút của Song Nguyệt

Đi shopping về với anh trên đường...
Couple of love Phillip & Song Nguyệt

lắng nghe nhạc yêu cầu; tôi hát theo 
''I said I dont love you anymore but you know I always lied''
... (tôi bảo em rằng tôi chẳng còn yêu em nữa... nhưng em đã biết tôi luôn nói dối !)
... Anh tắt radio và bảo tôi lắng nghe anh kể câu chuyện.
Chẳng biết câu chuyện là của ai nhưng đó là sự thât mà làm sao nó lại ở trong đầu anh... 
khi anh nói anh kể bằng một cái giọng thật xa vắng nhẹ nhàng.
...
Bạn anh... ngày còn trẻ yêu một người con gái, anh yêu cô ấy hết lòng nên đã tìm mọi cách đạt được trái tim cô và thuyết phục cô lấy anh làm chồng... họ về với nhau.
Khi sống với nhau anh còn rất trẻ nên anh yêu cầu cô ấy cho anh có thời gian riêng tư đi với bạn...

Sau những giờ làm viêc anh lại theo bạn đi khắp nơi... để cô ấy ở nhà một mình... tôn trọng anh cô không nói gì, nhưng sau một thời gian tình hình có biến chuyển xấu.
Cô bắt đầu biểu hiện sự không đồng thuận và nói thẳng với anh rằng cô muốn có một người chồng cho gia đình chứ không muốn sống với một người đàn ông mà họ cứ muốn thảnh thơi.
Anh biết anh yêu cô nhiều nhưng anh cảm giác bị kìm kệp...
sau cuộc cải vả lớn, cô bỏ ra đi và yêu cầu ly dị !
Anh ký giấy !
Nhưng khi sống một mình anh mới hiểu anh đã đánh mất một tình yêu, một người đàn bà tuyêt vời.
Anh không còn nghĩ tới việc lấy vợ dù theo tháng năm anh cũng có thêm vài cuộc tình, đàn bà đối với anh không lạ.
Nhưng tận cùng trong trái tim anh vẫn luôn mơ ước có bóng một người để yêu thương chăm sóc khi quay về trong căn phòng lạnh lẽo mà bạc tiền không bù đắp được sự cô đơn.
...
30 năm sau ngày vợ bỏ đi anh bắt đầu lên internet làm quen..
Tuổi đã không còn trai trẻ... anh khó có thể đi tìm trong đời thực; nên anh đành lên mạng phơi trải lòng mình tìm kiếm một khuôn mặt chưa hề biết, với hy vọng biết đâu sẽ là bạn trăm năm.

Trên website ấy...
Khi đi qua những khuôn măt người cũng đi tìm bạn như mình, anh thoáng dừng lại trước một tấm hình của người đàn bà không còn trẻ, hình như anh quen cô ấy !
Anh cố lục tìm trong ký ức để nhớ...
Và Anh bàng hoàng nhận ra... người đàn bà này chính là người vợ anh đã từng yêu thương và đánh mất ngày xưa.
Anh làm quen ngay lâp tức... xin số điện thoại và hẹn với cô ây nhưng anh dấu mình là ai.
Họ đã gặp lại nhau... cô ấy khóc trên bờ vai anh,
Họ không đủ thời gian để hàn huyên.
Tháng kế tiếp Họ làm đám cưới... người đi dự rất đông đa số là bạn cũ đã từng chứng kiến sự ly hợp của họ.
Anh chỉ nói được với mọi người rằng :
''Anh vô cùng thương tiếc đã mất 30 năm để tìm lại một nhân duyên''
Câu chuyện có thật và được mọi người kể lại.
DUYÊN NỢ... Cái gì của mình thì sẽ là của mình !
Không cần phải tranh giành phải không ?!!!
...
Tôi và Anh đã về với nhau như duyên nợ đó thôi !


Song Nguyệt



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét