Thứ Bảy, 14 tháng 7, 2018

Khi Tôi Mất

Thơ Hình Toàn



1 nhận xét:

  1. TRẢ TÔI VỀ

    Mai tôi chết chả cần một nắm mộ
    Cũng chả cần một cái hũ tro tôi
    Đem thiêu đốt rồi rải ra biển đó
    Trả tôi về cùng Rạch Sỏi một thời

    Thân cát bụi đời tôi là cát bụi
    Trả tôi về cùng với bụi trần gian
    Khỏi tiễn đưa đừng khóc lóc thở than
    Lúc vào đời tôi đã mang trần trụi

    Vậy khi đi xin đừng ai ái ngại
    Có khóc than nhớ che vội lệ sầu
    Vì lúc đó tôi chả nghĩ gì đâu
    Nếu có vui gật đầu mừng hoàn tất

    Sống làm chi tuổi già cho chật đất
    Khi còn trẻ đã sống thật với lòng
    Đã ươm mơ cuồng nhiệt với hoài mong
    Nhưng quả thật đời không như là mộng

    Vậy lúc già thân đã nằm bất động
    Thì còn chi mà mong sống an lành
    Trả tôi về cổng trường cũ Kiên thành
    Tôi lang thang thăm những vùng lửa đạn

    Peter Lý

    Peter Lý

    Trả lờiXóa