Chủ Nhật, 8 tháng 11, 2020

Mong Chờ

Nhạc Xuân Tiên
Thực hiện & Trình bày Kim Trúc


4 nhận xét:

  1. Kim Trúc thương,
    Tối qua TH viết comment cho KT về cảm xúc của TH khi nghe KT diễn tả bài Mong Chờ , xong lúc gởi đi thì lại thất bại, viết lại đến lần thứ 3 vẫn như vậy nên lại nhờ Hoa Trần chuyển dùm nữa. Mà Hoa đã đăng vào bài thơ rồi. Sáng nay TH thử gởi lại xem sao xem có thành công không nè.
    Chúc KT luôn bình an, mạnh khoẻ bạn nhé. TH

    Trả lờiXóa
    Trả lời

    1. 
      
      Bạn Thanh Hà thương mến,
      Cám ơn bạn quá chịu khó nè, KT cũng bị y chang bồ một thời gian khá lâu, thích thơ, nhạc hay văn xuôi của ai đó, nhưng không tài nào tự viết commentaires đuọc, hồi trước thì được, nay phải nhờ Hoa Trần tài ba dùng bút điện tử chèo giùm, nên nhiều khi KT gọi chơi là ... Bớ ông lão chèo đò, xin vui lòng chèo đưa tin giùm Cô 5 Chèo Đò nha ( ha ha ) cùng nghề nhưng pó-tay-chấm-còm vì hắn mới là sư phụa...lão tiền bối trên bến sông, dù sóng dập cở nào lão cũng lèo lái vượt sóng một cách an toàn mang niềm vui cho cả dòng sông blog THKT bạn hé.
      Xin cám ơn Hoa Trần nhiều.

      Trở lại chuyện bài hát MONG CHỜ
      Quả đúng như bạn nhận xét, vừa được nghe cô ca sĩ Hoàng Oanh duyên dáng trong áo dài thật đẹp hát trong Paris By Night 83 hát và đặc biệt có phần phụ họa với tiếng sáo của chính tác giả XUÂN TIÊN , tất cả hoà quyện nhịp nhàng như đưa ta về lại quê hương những buổi chiều thanh bình êm ả ... phong cách hoà âm của PBN thì khỏi bàn rồi ... tuyệt vời bạn hé.

      Vừa nghe lần đầu tiên là Kim Trúc đã mê bài hát này rồi, hay ơi là hay với một giọng hát truyền cảm, ngọt ngào điêu luyện của cô Hoàng Oanh.
      Chưa bao giờ nghe và không biết hát bài này nhưng vừa thấy có Karaoke bản gốc là KT vẫn cứ tập hát và hôm nay trình làng đó, ( KT tập 2 phiên bản, bản kia của ca sĩ Thuý Hà, nhưng thích bản gốc này hơn, đương nhiên rồi )
      Thật cám ơn bạn đã nghe và yêu mến, làm KT vui và hân hoan quá, hứa sẽ luôn cố gắng hơn nữa.
      Mến chúc bạn luôn vui - khỏe nha TH
      TB : Montreal tuần này trời đẹp bởi là mùa hè L’ été des Indiens mà, trước khi bước vào một mùa đông tê tái lạnh lùng gruwffff... )

      Đây là bản gốc của cô ca sĩ Hoàng Oanh nè
      https://youtu.be/zAyOXGkuz6Q

      Xóa
  2. Hoa thân mến, đã vào thử vẫn chưa để lại comment được!
    Lại nhờ Hoa chuyển lời đến cho Kim Trúc với bài hát "Mong Chờ". Cảm ơn nhiều nghen!

    Mãi đến chiều nay (11/9), tôi mới có dịp ghé vào nghe tiếng hát cô KT với "Mong Chờ" (Xuân Tiên). Bài hát trầm buồn, da diết mang nhiều âm hưởng của dòng Hương giang lờ lững muộn phiền.

    Lần này, rất thích giọng hát tự nhiên, thong thả như kể lể về một câu chuyện bằng cảm xúc âm nhạc của KT!

    Thật ra tôi không thích giọng hát cô Hoàng Oanh trong bài hát này (PBN 83): nắn nót quá đến thiếu tự nhiên và đôi khi tròn trịa quá đánh mất nhiều cảm xúc.

    Đậm chất tự sự, ngọt ngào, trầm ấm âm vị đất "thần kinh thương nhớ" phải nhắc đến tiếng hát của danh ca Bảo Yến:

    https://www.youtube.com/watch?v=gkcaf4oAvVM

    Thân mến, NN Hoàng

    Trả lờiXóa
  3. KT rất vui, xin cám ơn thầy đã nghe em hát và còn để lại comment nữa nè,
    Xin chúc thầy và bà xã cùng gđ luôn vui khỏe và hạnh phúc, có thêm thời gian làm thơ viết văn tiếp nữa nha thầy.
    KTP

    Trả lờiXóa