Chủ Nhật, 4 tháng 11, 2018

Tuổi Thơ Và Cuộc Đời - Kỳ 64

Tự truyện của Hình Toàn

Hình Toàn in Thailand
Đến mùa hè ba tháng các con không phải đi học, và dịp lễ độc lập INDEPENDENT nhằm thứ năm thứ sáu và hai ngày cuối tuần, nên tôi xin nghỉ thêm vài hôm lại dắt cô công chúa của tôi đi THÁI LAN, MÃ LAI + SINGAPORE.
Cũng đi theo đoàn khởi hành tại phi trường San Francisco, lúc đầu gần ba mươi người có hướng dẫn viên theo cùng, nhưng qua tới Thái ở đấy 4 ngày đi chơi chung nhóm, sau thì tách ra thành hai nhóm, một đi về vn, còn nhóm tôi khoảng chục người đi Mã Lai và Singapore.

Ngày đầu tiên chúng tôi đến thủ đô BANGKOK, nhận phòng và nghỉ ngơi sau đó dùng cơm tối (vì đã trải qua mười mấy giờ bay) để chuẩn bị cho sáng sớm ngày mai đi tham quan đất phật Thailand.

Sáng hôm sau khi điểm tâm đoàn bắt đầu tham quan chùa phật vàng.
Ở đây người dân đa số theo đạo phật nên có rất nhiều chùa chiền, sau đó chúng tôi đến chùa
Hình lưu niệm
phật nằm ...bức tượng phật dài 45 mét, đường đi vào có rất nhiều tượng phật đứng ngồi muôn vẽ muôn màu, có tượng làm bằng những mảnh kiếng mảnh sành trong rất đẹp có những tượng sơn màu vàng rất óng ánh, chùa được ngăn cách với thế giới bên ngoài bằng một bức tường, giữ cho chùa có một không gian riêng biệt và yên tịnh

Rồi đi tham quan cung điện Hoàng Gia cách đó không xa, nơi đây đoàn du lịch nào cũng ghé thăm, cung điện chia thành hai phần riêng biệt:
Gồm Ngọc Phật Tự và Cung điện Hoàng Gia
Chùa có lối kiến trúc độc đáo ... mái cao và nhọn, có nhiều mái giống ngọn tháp rất cao ...xung quanh chùa rất rộng, trong chùa có thờ một tượng phật bằng Ngọc thạch
     Và sang thăm cung điện Hoàng Gia nơi này vua không ở, chỉ dành để tiếp khách khi có những phái đoàn nước ngoài đến
    Sau đó đi tham quan trại nuôi cá sấu ....nơi đây có show biểu diễn cá sấu rất rợn người, tôi không hiểu tại sao họ phải làm một tiết mục nguy hiểm đến như thế, làm cho cá sấu há mồm rất to rồi người biểu diễn để nguyên một bàn tay vào, có khi đút cái đầu vào mồm cá sấu ...(mà theo họ nói là những người điều khiển đã làm phép và mặc bộ đồ cũng đã làm phép) tôi tự hỏi nếu phép hỏng linh thì sao ... có phải là chàng trai đó về nơi cửa phật ...ôi một thú tiêu khiến chết người như chơi ...có gì mà hay.

Bãi biển Pattaya in Thailand
Đến chiều chúng tôi đến thành phố PATTAYA ..một thành phố sống về đêm với mọi kiểu ăn chơi có một không hay, có nhiều quán Bar và các cô gái đứng tràn ra đường để chào mời, những quán bar nằm san sát nhau cả một con đường, có khu phố đèn đỏ ...ngoài ra còn có Big eyes show có một không hai, những đấng mày râu thích xem show này, còn các chị đàn bà thì ngại ngùng và mắc cở vì nó trần tục quá (hỏng cho quay phim chụp hình, thấy sao coi dzậy) trước khi xem nhớ rửa mặt cho tỉnh táo để nhìn cho rõ không thì uổng lắm ..lắm, tôi nghe vậy cũng theo các bà đi coi cho biết (con nít dưới vị thành niên không được xem, nên con gái tôi ở lại KS với các cháu con mấy người đi chung đoàn) tôi thì xếp mình vào diện người già, nên đi xem cho biết.... người ta dám múa tại sao mình hỏng dám coi....đúng không các bạn?

(Nghệ thuật sexy .... xứ gì ăn chơi hết biết). Xem xong lúc ra dzìa có ông còn đi lộn xe buýt ...làm hại đoàn kêu um sùm chỉ xe mình đậu ở đây ...thiệt là tình .. còn các bà thì bàn tán xôn xao, hỏng biết là đàn bà thiệt hay đàn bà giả (Ý nói chuyển giới), thôi giả thiệt gì cũng được, nên xem đó là nghệ thuật, nói lên sự nhục dục những lòng trần của người trần gian ....ai thánh thiện? Ai trần tục? Tôi nghĩ những người xem lẫn người trình diễn cũng ô uế lòng trần.
     Xét cho cùng nếu con người ai không có sân si và nhục dục chắc thế gian này không tồn tại đến ngày nay (vì không gây nòi giống và sẽ tuyệt chủng là cái chắc ....)

Sáng hôm sau chúng tôi trên đường ra đảo, có tàu cao tốc đưa ra mất chừng 25 phút, nhưng giữa đường thì dừng lại một xà lan rộng nổi trên biển để chơi trò bay bổng trên biển, con gái tôi tham gia trò chơi thú vị này ...
NHƯ được mang áo phao và mang sau lưng cánh dù bọc gió, chiếc Cano nhỏ kéo sợi dây nối liền giữa người và chiếc dù, chạy ra xa nhấc nó bay bổng lên không trung ....ôi ...làm cánh chim bay trên sóng nước, trò chơi này những đứa trẻ rất thích .....sau đó tiếp tục đi đến đảo San Hô....tắm biển và ăn hải sản tươi sống, luộc ăn ngay tại bãi (ghẹ, hào, sò huyết...) cũng giống như bãi biển vn cũng có những người bạn hàng rong mời mọc, bãi biển PATTAYA cát trắng biển xanh rất đẹp, ở đây cũng có các chị các bà xách giỏ đi làm massage chân tại chỗ, tôi cũng chẳng hẹp hòi gì mà không làm cho thư giản bàn chân, trước là hưởng thụ sau là giúp những người nghèo kiếm sống bằng đôi bàn tay chính mình, có anh chàng chung đoàn hỏi tôi tốt không ... tôi bảo cũng OK

Anh cũng muốn Massage nhưng chê chị này già và xấu...thiệt là tình đúng là đàn ông, chỉ chuộng vẽ bên ngoài, hỏng cần tay nghề giỏi ...
     Sau đó đi xem show voi biểu diễn, những chú voi này được huấn luyện nên rất chuyên nghiệp, biết chạy xe đạp và biết làm trò cho khán giả mua vui ...
Ôi ... thú vật cũng nhọc nhằn vì miếng ăn, sau khi nó làm xong một tiết mục thì được thì được thưởng khi thì nải chuối khi thì một cây mía ...ôi ... không biết có khi nào nó tự hỏi tại sao chúng không được ở chốn rừng xanh mà phải về nơi đô thị sống trong sự kèm kẹp của con người .
    Chiều sau khi hết tour về KS nghĩ ngơi, tắm rửa xong chúng tôi thường rủ nhau năm bảy người đi dạo phố ...đi siêu thị .. Sầu riêng Thái rất ngon, bùi và béo, hột lép, trong chợ người ta có bán lẻ từng dĩa (vài ba múi) nhưng các chị các bà thấy ngon quá bà nào cũng ôm một trái, xong nhờ họ tách ra bỏ vào hộp, rồi đến băng ghế quán ăn mà từ từ thưởng thức ....ôi ... ngon thì có ngon, nhưng ăn nhiều quá đâm ra ngán, xách về KS  người ta hỏng cho đem lên phòng, một là ra ngoài ăn cho hết hoặc là phải bỏ thùng rác....các ông cười quá chừng cho các bà ham mua cho cố ....thôi ăn tới đâu hay tới đó chừng nào hỏng nổi thì bỏ....

Ở Thailand tôi thích mỗi buổi chiều tối sau khi trở về khách sạn, thì băng qua con lộ gần KS để làm masage giá phải chăng nhưng rất thỏai mái, ở đây có nhiều loại giá tiền cũng khác nhau:

- Foot massage  (từ đầu gối trở xuống đến bàn chân)

- Body massage (họ phát cho mình bộ Pajama, rồi nằm xấp trên chiếc ghế dài giống như loại ghế của BS chỉnh hình, trong phòng rộng có mấy chục chiếc ghế dài như vậy, khi có khách thì họ kéo tấm màn ngăn chia hai người nhưng có thể nói chuyện với nhau, đoàn chúng tôi rủ nhau 9, 10 người đi massage một lượt, một là vui sau là an toàn vì hỏng dám đi mình ên....vì nơi xứ lạ sợ bị bắt cóc, phải cảnh giác sự an toàn trên hết. (đó là phần các bà và các cặp vợ chồng, còn các ông đi một mình, có xé lẻ hay không tui hỏng biết ..... vì tui nghe người ta nói ...có loại massage khỏe ...có loại massage làm xong còn mệt thêm ....) Tôi chỉ nói về loại thứ nhứt thôi, rồi họ massage toàn thân từ đầu xuống đến gót chân (chỉ mặt lưng thôi nhé) một tiếng đồng hồ thư giản thoải mái vô cùng

- Oil massage ( thì tôi chưa thử nên hỏng biết)

Đi cho biết dzậy thôi chớ trong lòng tôi không thể nào quên được chuyến hải hành của đời tỵ nạn, tôi muốn đi xem đất nước và con người Thái như thế nào mà có những người hải tặc quá dã man đến thế, và tự hỏi sao chính quyền không có biện pháp nào để ngăn chặn con dân của họ. Thôi thời gian rồi cũng xoá mờ. Chuyện ấy sẽ ghi vào lịch sử

Qua ngày sau đoàn chúng tôi ra phi trường và chia tay, nhóm đi về vn nhóm sang” Malaysia” mẹ con tôi theo nhóm sang nước thứ hai trong lịch trình tham quan ba nước vùng đông nam á

Hình Toàn trùm khăn Hồi Giáo - Động Batu (có nấc thang) -
Đền Hồi Giáo trung tâm thành phố Malaysia
    KUALA LUMPUR thủ đô của MALAYSIA nơi có tháp đôi nổi tiếng thế giới mà giữa hai toà tháp cao 88 tầng, lưng chừng tháp có một chiếc cầu bắt ngang đất nước Mã Lai là một nền văn minh đa sắc tộc và đa văn hoá, có chùa Thiên Hậu của người Hoa, đến sản phẩm tinh vi những chiếc tách làm bằng thiếc, có động BATU của người Mã Lai gốc Ấn độ theo Hồi Giáo nằm trên hang động cao muốn lên phải đi 272 bậc thang, đền rất rộng và thờ nhiều tượng phật của người ấn, đi tham quan đài ĐÀI TƯỞNG NIỆM QUỐC GIA và thăm QUẢNG TRƯỜNG HỒI GIÁO ở trung tâm thành phố, có lối kiến trúc đặc thù của xứ MALAYSIA. Xứ này phụ nữ thường hay trùm khăn nên tôi cũng vận xà rông, choàng khăn chụp vài bô hình kỷ niệm .
        Ngoài ra còn có cao nguyên GENTING đây là sòng bài duy nhất được công nhận tại xứ sở này, muốn đi lên khu vui chơi này ta phải đi bằng cáp treo Genting ở trên núi cao nên lúc nào cũng có sương mù, ở đây có tất cả 5 khách sạn lớn trên đỉnh, có đủ khu shopping, khu giải trí nó giống như một thành phố thu nhỏ trên cao.
    Thánh địa MELAKA vùng đất có nhiều huyền thoại và là điểm dừng chân cho hành trình từ Malaysia sang Singapore.
    Nguồn thu nhập của Malaysia phần nhiều nhờ sản xuất dầu cọ và cao su, nên đi đâu ta cũng thấy những vùng trồng cây cọ bạt ngàn .....

Ngày mai nhóm chúng tôi sẽ sang ranh giới Malaysia -Singapore, mọi thủ tục xuyên biên giới cũng dễ dàng
      Singapore là một đất nước nhỏ bé, nhưng rất sạch sẽ có nhiều cây xanh
Không có tài nguyên và nước sạch (phải mua nước từ Mã Lai) thế mà dưới sự lãnh đạo của Thủ tướng LÝ QUANG DIỆU đã đưa đất nước Singapore trở nên một nước giàu mạnh đứng hàng thứ 7 trên thế giới, được biết đến với danh hiệu Sư Tử biển, tạo được công ăn việc làm, đời sống ấm no cho người dân Singapore

Đảo Đầu Rồng Sentosa, Singapore
Thăm đảo SENTOSA có tượng đầu rồng, ý muốn nói sự vùng dậy như con rồng xanh của xứ đảo ....Làng á châu, một lối kiến trúc độc đáo của nhiều khu nhà hàng mang đậm nét đa văn hoá và đa sắc tộc của Singapore “Tàu, Mã Lai, Ấn ....bao chung quanh một hồ nước rộng lớn

Khi đêm đến chúng tôi đi xem nhạc nước ngoài trời trong một không gian thoáng rộng, sân khấu ngoài, âm thanh ánh sáng và hình ảnh hoà quyện với nhau theo từng điệu nhạc của từng quốc gia ....trông rất đẹp và mờ ảo ..

Sáng hôm sau đoàn được đưa đi thăm JURONG BIRD PARK SINGAPORE
Ở đây có đủ loại chim rất đẹp, chim hồng hạc, chim két đủ loại có nhiều loại biết nói, có show biểu diễn cho du khách xem, phải công nhận những loài vật cũng hiểu được tiếng người, khi người điều khiển kêu nó làm thì cũng làm theo
Khi thì bay đưa thư, khi thì hai chú két đạp chiếc xe đạp nhỏ xíu trông rất dễ thương, có những con công xanh và trắng, mỗi lần chúng xoè cánh trông thật đẹp như một cánh quạt ...
    Đó về sự hình thành một Singapore thì không thể nào quên một người Anh của công ty đông án, người đã có công khám phá ra vùng đảo đầy bùn lầy hoang sơ đó là: Thomas Stamford Raffles người có công thành hình một Singapore và sau đó là Lý Quang Diệu (Harry Lee) đã dựng nên một hình ảnh về con rồng châu á, một xứ sở giàu sạch trên thế giới ..
    Ngoài ra còn có một đại lộ mua sắm rất lớn, mặc thì mà sắm sửa vì có rất nhiều mặt hàng cao cấp giống như những shopping nhiều tầng tại nước ngoài
Ở đây tôi mua một cây dù màu tím hoa cà mà kiểu design trông rất lạ mắt, có những góc cạnh góc ngoài của chiếc dù, trên thân dù vẽ hình hoa vân bằng sơn trắng rất thanh nhã, và từ đó trở về sau đó là sở thích của tôi mỗi khi đi du lịch nước nào tôi cũng mua dù để làm kỷ niệm, những loại dù mà khi đến nó mình mới mua được, vì đó là đặc trưng cho nơi xứ đó ....