Thứ Bảy, 25 tháng 2, 2017

Cho Tôi

Thơ Tam Cô Nương



3 nhận xét:

  1. Cho tôi xin một nụ cười
    Để quên đi một kiếp đời lưu vong
    Cho tôi thấy lại dòng sông
    Ngắm con nước lớn, nước ròng trôi qua
    Cho tôi thấy bóng mẹ già
    Ngồi bên song cửa để mà đợi con
    Cho tôi dành lại nước non
    Để người dân Việt không còn lưư vong.

    Trả lờiXóa
  2. "Chiều Quê"

    Cho tôi nhìn lại cánh đồng
    Chiều tà óng ánh những bông lúa vàng
    Cho tôi qua cổng tre làng
    Con đường trơn trợt, ngổn ngang sình lầy
    Cho tôi nhìn chú trâu gầy
    Nhởn nhơ nhơi mớ cỏ đầy tuyết sương
    Cho tôi hưởng chút dư hương
    Chiều về nghi ngút; khói vương đình làng !

    Trả lờiXóa
  3. Cho tôi mơ mãi giấc mơ
    Hoà bình như thuở còn nằm trong nôi
    Thoáng nghe câu hát của cha
    Lời ru của Mẹ đậm tình nước non

    Trả lờiXóa