Thứ Ba, 18 tháng 10, 2016

Bông "Chó Đẻ"

Thơ Trần Phiêu



5 nhận xét:

  1. Cây "Ché đỏ" phơi khô làm thuốc
    Giúp dân nghèo thoát khỏi cơn đau
    Kiếp nầy hữu dụng biết bao
    Đâu cần 'sinh tái" kiếp sau làm gì???

    Trả lờiXóa
  2. Cám ơn Đệ nhắc nhở đến công dụng đến loại dược thảo thông dụng nầy của vùng thôn quê. Còn Toa Thuốc Rượu của Anh LTP cho Lanh Đệ có bổ ngâm uống thử chưa ? Mình thi đã ngâm và bắt đầu uống từ hôm qua. Cứ uống thay Beer đi không bổ bề dài cũng bổ bề ngang mà ! TP.

    Trả lờiXóa
  3. Đệ bổ rồi nhưng mới ngâm có 1 tuần lễ mà thôi. Chắc phải để lâu lâu cho nó ra thuốc thì uống mới có công hiệu.

    Theo tiểu đệ thấy làm người ở bất cứ hoàn cảnh nào nếu biết nghĩ tới người khác và làm tròn nhiệm vụ cũng như bổn phận của mình thì đều là người hữu dụng. Không chỉ là những người quyền cao chức trọng có địa vị trong xã hội nhưng không làm tròn bổn phận của mình chỉ bo bo vào cái "tôi"của họ thì cũng là thứ vứt bỏ đi chứ có quý giá gì mà mơ ước.

    Trả lờiXóa
  4. Diệp Hạ Châu tên đẹp quá, dưới này ấm, nên loại cây này mọc rất nhiều, anh bạn của ông xã Giang , hai người bị viêm gan mà chỉ uống cây chó đẻ trị hết bịnh luôn, vì họ khg thể uống thuốc kháng sinh, mùa hè nhà Giang hái phơi khô, mùa đông nấu uống.
    Nghe kể , khi con chó sinh con xong bèn tìm cây này ăn, nên có người nghĩ là có vị thuốc, nên đặt thành danh luôn .mg

    Trả lờiXóa
  5. Loại dược thảo nầy có rất nhiều gai nếu nhổ không khéo là dễ đổ máu ngay.Thường mọc quanh quẩn trong vườn. Nhổ đem phơi khô; sao thủy thổ pha uống thay trà rất tốt. Ngon cơm.

    Trả lờiXóa