Thứ Bảy, 1 tháng 10, 2016

Hình Ảnh Lễ Truy Điệu Thầy Nguyễn Văn Hiệu Ngày 01/10/2016

Hình ành lễ Truy Điệu Thầy Nguyễn văn Hiệu ngày 01 tháng 10 năm 2016 (nhằm ngày 01 tháng 09 năm Bính Thân) của cựu học sinh THKT.


Thầy Nguyễn Văn Hiệu
(1940-2016)
ĐIẾU VĂN

Kính thưa hương linh thầy Nguyễn Văn Hiệu,
Hôm nay là ngày 01 tháng 10 năm 2016, tức ngày 01 tháng 09 năm Bính Thân
Những người bạn hữu, những cựu đồng nghiệp của Thầy hiện diện nơi đây và chúng em, những học trò của Thầy cùng các bằng hữu gần xa về đây đưa tiễn Thầy về nơi an nghỉ cuối cùng.

Thầy Kính thương! Dù chúng em không bao giờ muốn có ngày này nhưng nhân tâm khó thắng được mệnh trời. Chúng em thật sự mất Thầy rồi.

         Thầy ơi! 
Trong nỗi đau thương bất tận này, chúng em xin nói lời vĩnh biệt Thầy - người con thân yêu của gia đình, người em yêu thương của các Anh, Chị , người cha kính yêu của các em Hồng Diệp-Văn Quang, Hồng Đào- Minh Tuấn và Hồng Chí- Thị Thu, người Chồng giàu tình yêu thương của Cô Trương Thị Hồng Oanh, là bạn nhân ái của xóm giềng của khu phố 2, Phường An Hòa, người bạn đồng nghiệp vui tính của tập thể giáo viên và người Thầy kính yêu của học sinh Trường THPT Kiên Thành và Trường THPT Nguyễn Trung Trực, Trường Thạnh Hòa Giồng Riềng.

Thầy ơi! Nhớ quê Thầy xưa, làng Đa phước hội, huyện Mỏ Cày, tỉnh Bến Tre, 76 năm trước Thầy cất tiếng khóc chào đời. Quê Thầy gần mà xa, suốt cả cuộc đời. Thầy về sống ở Rạch Giá – Kiên Giang an phận làm người con thảo, người chồng mẫu mực, người cha đáng kính. 
         Thuở thiếu thời, Thầy học chữ trường làng, sống yên bình ở quê nhà Bến Tre.
Lúc trưởng thành, Thầy học nghề sư phạm, ngành Ngữ văn mong ước làm Thầy giáo, truyền đạt chữ Tình, đem lại niềm tin yêu cho các bậc phụ huynh. 
Thầy đã đưa biết bao chuyến đò cập bến thành công, bao lớp học trò đã vịnh Kiều,  ngâm
Lý Kim Ba thay mặt cựu HS-THKT
đọc Điếu Văn
Lục Vân Tiên, họa thơ Nguyễn Khuyến, Trần Tế Xương cùng với Thầy và cũng không ít học trò Thầy đã thành công trên con đường lập thân lập nghiệp. 

Thầy ơi! 56 năm sống với vợ con, gần 17 năm làm nghề giáo, Thầy đã đặt trọng chữ Nhân, nhiều học trò tin yêu, đã dành cho Thầy đậm đà chữ Nghĩa.
Sinh thời, tính Thầy vui, ngay thẳng xuề xòa và giản dị.
Nhớ khi trường Trung học Kiên Thành mới thành lập….trường sở chưa có đầy đủ thầy đã là người đầu tiên đi tìm địa điểm xây dựng trường sở, nhờ chính quyền đia phương giúp sức và phụ huynh học sinh …cuối cùng cũng xin được 2 hecta đất ruộng, sáu phòng học mới được xây cất thêm, ngoài ra, phía bên phải, gần cổng ra vào, còn có một căn nhà 2 tầng(tầng trên  có xây vách kín, lót gạch bông, làm văn phòng Ban Giám Đốc, tầng trệt chỉ có cột trống). Đường đi vào trường rất thấp, không bằng phẳng, mùa mưa rất lầy lội Thầy đã không quản ngại cực nhọc,cùng học sinh bốc bùn đất lấp những chỗ ngập nước trong sân trường …làm sao kể hết công lao đóng góp của Thầy cho Trường của chúng em …. Thầy ơi.
Những năm cuối đời, Thầy yêu thích thú điền viên, sống giản dị.
Thầy ơi! lâm trọng bệnh, Thầy đã hy vọng sớm bình phục ….ngờ đâu, Thầy đã về cõi vĩnh hằng; để đớn đau cho vợ, cho con, thương xót cho thân bằng quyến thuộc. Sao trời đành cách nẻo âm dương, sao đất nỡ chia bờ tối sáng.
Thầy ơi! Dẫu biết rằng, sinh tử là lẽ trời, rồi sẽ đến một ngày như thế, nhưng chúng em còn Thầy, vẫn hơn là cách trở biệt ly. 
Thầy ơi! Nhân tâm khó thắng mệnh trời. Dù Bác sĩ đã tận tâm cứu chữa, vợ, con, bạn bè, đồng nghiệp học trò tận lực chăm lo, quan tâm nhưng Thầy đã không vượt qua được; chúng em đành nhìn Thầy nhắm mắt xuôi tay, giã biệt trần gian. 
Thầy ơi! Thày ra đi để biết bao đau xót, nhớ thương cho Cô Oanh và các em Diệp, Quang, Đào, Tuấn, Chí, Thu cùng các cháu Khang, Tiên, Mỹ. 
Chúng em đã xa Thầy thật rồi… Nước mắt không thể làm vơi được nỗi đớn đau.
Trong giờ phút cuối cùng này, trước linh cữu Thầy, các đồng nghịệp và bằng hữu của thày có mặt nơi đây và chúng em cùng  nguyện cầu hương hồn Thầy thanh thản nơi miền cực lạc, sớm siêu thăng tịnh độ, hạnh lành viên mãn!

Cựu học sinh Trường THKT trong và ngoài nước đồng Kính bái



























Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét