Thứ Năm, 10 tháng 12, 2020

Vĩnh Biệt Thu Hương

 Tùy bút của Hình Toàn


Cuộc đời ai biết được đâu 
Người gần trăm tuổi kẻ chưa quá già
Con đường ai cũng phải qua
Sinh già bịnh tử ai không bước vào 
Bạn tôi giờ đã đi xa
Bỏ nơi trần tục về nơi chốn nào ?
Mùa thu cây rụng lá vàng 
Đông sang giá lạnh khóc nàng THU HƯƠNG

    Cảnh mùa thu thì lúc nào cũng buồn, trời thì âm u cây thì rụng lá nhưng cảnh mùa thu ở thành phố Portland thì đẹp vô cùng vì theo lời Hương kể 
Khi sang thu cây lá đổi màu vàng gió se se lạnh cảnh mùa thu ở đây trông rất đẹp và lãng mạn vô cùng .
    Khi Hương ngã bịnh và trời sang thu, nó bảo tôi để khi nào nó khỏe bớt bịnh sẽ mặc cái áo khoác măng tô (coat) màu hồng kiếng sen (tôi tặng nó khi tôi sang thăm Hương vào tháng 5 năm 2019) 
Nó bảo ra công viên (park) có cây lá vàng mặc áo này màu nổi thì lên hình rất đẹp 
⁃ Tôi nói : thì cứ kêu anh Đông đưa ra park gần nhà mà chụp 
⁃ Nó bảo : nhưng nó đi không nổi (vì xuống xe còn phải nào xe đẩy nào xe tập đi, khó khăn và khổ lắm ...Toàn ơi ! 

     Tôi nghe mà rơi nước mắt không ngờ nó yếu đến thế (nhưng miệng nói hỏng sao mới bịnh thì yếu vậy, ráng ăn uống và thuốc thang đầy đủ thì vài tháng cũng khỏe thôi) lúc nào tôi cũng muốn tạo niềm hy vọng cho Hương (dù lòng tôi luôn lo sợ ....ông anh rễ tôi cũng từ giã cỏi đời vì căn bịnh này năm 2018) tại sao tôi lại dối lòng và nói lời không thật, các bạn có trách tôi không ? Tôi không muốn bạn mình tuyệt vọng ...tôi muốn bạn tôi kéo dài sự sống để chờ con và cháu sang đây, vì nó luôn khoe với tôi giấy tờ bảo lãnh gần xong rồi chắc năm sau con và cháu ngoại sẽ sang định cư 

   Tháng 3 năm nay 2020 tôi và nó đã mua vé về Việt Nam, vợ chồng nó thì về Rạch Giá thăm con, còn tôi thì theo đoàn ra Hà Nội đi từ Bắc vào Nam theo lịch trình du lịch rồi tôi sẽ về Rạch Giá thăm quê, tôi và nó hẹn nhau tại quê nhà rồi cùng đi Sài Gòn Đà Lạt nhưng rồi vì con dịch Vũ Hán nên tất cả mọi chuyến đi mọi dự tính điều hủy bỏ, và cho đến hôm nay tất cả mọi người đều bị nhốt nhà, các cơ sở làm ăn đều bị đóng cửa (khi đóng cửa khi cho mở cửa trong vòng cương tỏa) tự dưng người dân ở xứ tự do bậc nhất trên thế giới lại bị mất tự do, như con chim bị nhốt trong lồng có miệng mà nói chẳng nên lời, vì lúc nào cũng phải đeo khẩu trang mũi không thể hít thở không khí trong lành 

    Bốn mùa hoa lá Xuân Hạ Thu Đông ...năm 2020 dường như không có, bao nhiêu lễ hội đều dẹp bỏ, bao nhiêu người đã ra đi, và người còn ở lại buồn như “mùa thu chết”


Mùa thu năm nay buồn hiu hắt 
Cô bạn ngày xưa cũng giã từ 
Còn đâu sân khấu ca cùng kịch 
“Bóng mát” lời ca đã khuất rồi 

“HƯƠNG BÓNG MÁT” giờ không còn nữa, chiều đã tắt nắng cây thì rụng lá mùa đông đang đến tuyết sắp rơi trên bầu trời thành phố Portland 
có lẽ năm nay mùa đông sẽ lạnh hơn nhiều, cuộc đời nào ai biết trước 
tình hình đất nước ngổn ngang và tâm hồn anh Đông cũng buồn hiu hắt 
tình cho đi tình lại giã từ 

Ngày mai ....tang lễ cử hành nhưng buồn làm sao cho những người ra đi trong thời COVID ...bịnh âm thầm và ra đi lặng lẽ 

Portland Thu rụng lá vàng 
Hương bay theo gió lạnh lùng Đông sang 

Tôi xin nghiêng mình đưa tiễn một người bạn thân thương đã vĩnh viễn ra đi, xin thành thật chia buồn cùng gia đình Trần Thị Thu Hương 

VĨNH BIỆT ....”HƯƠNG BÓNG MÁT”

Hình Toàn

1 nhận xét:

  1. Trời Portland hôm nay buồn thê thảm... Vĩnh biệt Hương BM...
    Người bạn thân

    Trả lờiXóa