Thứ Sáu, 20 tháng 1, 2017

Món Quà Điện Tử

Truyện vui ngắn của Ca Nước Đá


Tôi đến bưu điện mà trong lòng hí ha hí hững, đi nhận thư bảo đảm mà hổng vui sao được? 
Dzị là trong gia đình FB có ai đó gởi đồ ăn cho mình rồi!  Vì mỗi lần mình thèm mấy cái món được bày trên đó thì thường được nghe trả lời.
- Để em gởi cho chị nha... 
- Tui gởi cho bà hé...
- Cháu gởi cho dì liền nha vv...vv...

Cô nhân viên đưa cho tôi 1 phong bì khá lớn và bắt ký tên, liếc sơ qua tôi tái mặt liền. Trời ơi! Là cái trát của cảnh sát thành phố.  Mèn đéc ơi! Tui làm gì phạm pháp dzậy ta? 
Không chờ về tới nhà, tui chui vô xe  xé thư ra coi liền ... Tháng trước, giờ này ... Tôi lái xe trên xa lộ vượt tốc độ cho phép 116/kmh thay vì 100kmh , bị radar chụp hình rõ ràng, cứng họng hết chối nha, phạt $$$ không bị trừ điểm!... 
Hú vía Ca Nước Đá tui ...
Ủa! Quái lạ, mình lái xe vào buổi tối trong tuần, tại 1 địa điểm lạ hoắc lạ quơ nữa chứ. 
Sao kỳ vậy ta.  Tui thấy mình hiền như "ma sœur " mà. Trong tuần đi làm xong là về nhà lo bổn phận của người "vợ hiền" mà, chỉ có nấu cơm nước cho gia đình dư chút thời gian thì lên "phây" thăm bạn bè thôi mà có đi đâu nữa mà bị bắn tốc độ, kỳ thiệt hé! 
Sao không nhớ ra nha ta, còn nếu như đi đâu xa thì mình đi với ông xã mà! Nhưng rõ ràng là xe và bản số xe của mình mà??? Thiệt là nhức cái đầu...

Về nhà giở hình ra coi lại... à há! Thì ra bữa đó mình tự lái xe đi thăm con gái rượu và 2 thằng cháu cưng, wouf,  vậy là nhẹ nhõm...
Đưa xấp giấy phạt cho "ảnh" coi...  Đọc xong ổng phát cáu la lên: 
- Mấy thằng cảnh sát thiệt là cà chớn, nghèo quá nên phạt đại con người ta, chạy có 116km/h thì là chuyện bình thường ngoài xa lộ, có gì  quá đáng đâu mà phạt chứ, thiên hạ chạy vậy lềnh hết, em đừng trả tiền, nó đi thưa, mình đi hầu vậyđi nghen.
Ui! Cám ơn ông xã bênh em nha...
Các bạn có thấy cái máy chụp hình có quá đáng không g vậy? hi..hi..

Lát sau 2 vợ chồng nhìn nhau:
- Trời đất!  Mình mới đi chơi xa về, coi chừng tháng sau lại lãnh thêm tờ giấy phạt khác hỏng chừng ... " toucher le bois " hãy đụng tay vô gỗ, đó là câu thành  ngữ của Tây khi mình nói trước 1 chuyện gì, coi chừng chuyện đó sẽ xảy ra với chính mình nha.

Nói tóm lại đời sống "hiện đại - hại điện" bây giờ, cái gì, chuyện gì cũng bị chụp, cũng bị quay video,  rõ mồm một, hết chối nghen bà con ui, tai họa "điện tử " có thể đến thật bất ngờ, hì hì!  Đôi khi nó còn làm cho tan nhà nát cửa như chơi hé...

Thế  nên ai có gan đi ăn "phở" thì nhớ cẩn thận nha, coi chừng bị "điện tử" nó chụp lại. Rồi dấu cái đầu mà cái đuôi nó lòi ra một khúc dài òn, thì đừng có than "họa vô đơn chí" à nghen quý vị. Còn ai lòng ngay dạ thẳng ngay thì... hỏng sợ dù đôi khi bình tỉnh mờ run, và thấy hơi ấm ức trong bụng... he he .


Ca Nước Đá 03-03-16

8 nhận xét:

  1. Tỷ cám ơn HT cho đăng truyện ngắn của tỷ nha , tấm hình đúng y bon , chính hắn đa , tỷ xui xẻo , đoạn đường này lúc nào cũng bị kẹt xe , muốn phóng nhanh làm chị hùng xa lộ cũng khg được , sao tối đó lại vắng hoe , làm tui bị dính chấu , huhuhu giờ mấy cái máy này lềnh hết , làm việc đắc lực khg nương tay , chính phủ hốt bạc , tài xế khốn đốn hé .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn hiền Tỷ nha. Nói tới những vụ camara chụp ảnh, đệ cũng bị một lần bị chụp tại ngã tư đèn xanh đỏ, cứ theo đuôi xe trước không để ý đèn, tới khi thấy thì lỡ ra rồi vọt luôn thì mới hay ngã tư nầy có gắn máy camara bởi ánh sáng flash làm mất toi hết $380.00 và $25.00 tiền học phí một ngày để xóa point ticket.

      Xóa
    2. Tỷ công nhận bên Mỹ họ phạt nặng thiệt nha , phạt cho tởn , cho chừa mờ , lần đó tỷ bị phạt 2 tickets đổi ra tiền Can. hơn 500 đô , đi hè mà dính phạt vậy là méo mặt , ngoài xa lộ Mỹ đêm khuya đường núi tối thui hay có cái màn cảnh sát fantôme , mình lái xe vắng hoe , thấy xe trước dzọt là mình theo ánh đèn đỏ đuôi xe mà dzọt theo , lát nó biến mất tiêu , rồi nó gắn cục hú lên , hú hú ... bị dụ rồi , tấp vô lề , lãnh tờ giấy phạt ... hou ... hou

      Xóa
  2. Cuối củng rồi Muội có phải nộp phạt không vậy? Hay là nghe lời xúi của "Ảnh" chờ ngày đi hầu tòa?

    Trả lờiXóa
  3. Dạ muội gọi cho con gái hỏi ý kiến , nó nói chỗ này mới gắn máy , mà máy bắt là chính xác khg tha thứ , maman nên trã phạt đi , trăm mấy , hihihi , giờ mà chạy xa lộ là muội chơi mode Cruise contrôle cho chắc ăn , khỏi phải liếc vận tốc hoài , nhứt là qua Mỹ bị phạt còn ác liệt thần sầu quỷ khóc hơn nữa chứ , nhớ 2 năm trước , lái ban đêm , vắng hoe , dzot bon bon ... lãnh 2 tờ giấy phạt trong tích tắc , đổi ra tiền Mỹ ... khẫm luôn .... hou hou

    Trả lờiXóa
  4. Lần sau ý lộn nói lại. Nếu có bạn bè nào bị ticket hiền đệ chỉ người ta xin ra tòa đi lẹ lắm. Một lần xếp hàng để xin hầu tòa nhiều lắm là 15 phút. Cái ngày ra tòa cũng mau lắm không quá 1 giờ đâu. Lên nhận tội xong rồi cái ticket đó được bớt nhiều lắm. Không biết tòa dưới đó tính bao nhiêu chắc cũng khoản trăm rưởi là cùng. Học trên internet rẻ hơn, mà rất lẹ. Ngồi trên máy thi lấy chứng chỉ luôn. Đậu rồi nó tự động chạy thẳng vô tòa chắc tốn khoảng 10 tì là cùng.

    Trả lờiXóa
  5. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. KT cám ơn anh LĐCT góp ý nha , ý hay và có lý lắm , sẽ nhớ kỷ , nhưng hy vọng khg mang ra áp dụng nha , khg gặp tụi nó và cười duyên thì tốt hơn rất nhiều ... mà đôi khg bị máy chụp là ú ớ , khg nói nên lời , chỉ còn cách ra toà cải lại mà thôi .

      Xóa