Thứ Hai, 30 tháng 1, 2017

Xuân Thương Nhớ

Thơ La Thùy



3 nhận xét:

  1. Tôi không có mẹ già
    Mẹ tôi mất khi ngươif còn rất trẻ
    Tuổi thanh xuân phơi phới hồng đôi má
    Giữa chợ đời một nách với ba con

    Anh em tôi rất nhỏ
    Mồ côi cha mẹ dòng đời lưu lạc
    Trại mồ côi khóc ròng không cha mẹ
    Giọng khản buồn theo ngày tháng thoi đưa

    Những ai đang còn mẹ
    Dù tha phương nơi góc biển chân trời
    Xin hãy một lần quay về bên mẹ
    Một kiếp người , mất mẹ biết tìm đâu ???!!!

    Trả lờiXóa
  2. Tặng cho những người còn mẹ mà chưa có cơ hội về thăm
    Sao Em?
    Sao em không trở về thăm mẹ?
    Thăm lại hàng me trổ sái mùa
    Mẹ mình nay đã già nua
    Tóc sương sót lại lưa thưa sợi buồn
    (Trời buồn nhỏ giọt mưa tuông
    Mẹ già năm tháng luôn luôn nhớ mình)
    Lúc còn nhỏ như hình với bóng
    Xa một li trông ngóng từng giờ
    Đến nay cách trở đôi bờ
    Sao em lại để bơ vơ mẹ mình?
    Em mãi hẹn như hình hẹn bóng
    Để mẹ già trông ngóng từng giây
    Thời gian khiến mẹ héo gầy
    Chờ con mòn mỏi từng ngày đi qua
    Dù đời có bôn ba vội vã
    Nhưng mẹ mình nay đã quá già
    Dù ta ở ngút ngàn xa
    Cũng xin trở lại quê nhà viếng thăm...

    Trả lờiXóa
  3. Vào đọc bài " Xuân Thương Nhớ " về mẹ của o Thuỳ, làm nhị tôi nhớ Từ Mẫu của mình quá đi thôi O ạ.

    Xuân Này Mẹ Ở Đâu!!!

    Dạ hỏi xuân này Mẹ ở đâu
    Đào hoa viễn xứ chốn đây sầu
    Trời mây khói đục màu che bể
    Đất nắng tơ trong sắc chiếu dâu
    Tám hướng hồn du non kẻ đón
    Mười phương phách ngự núi người hầu
    Mai vàng lạc cảnh nhành hương đoá
    Mẹ bỏ ta rồi!!! Lệ thấm bâu

    Nhị tôi ước gì mình còn có mẹ già để về thăm trong những ngày tết đến...thì vui biết mấy O ơi.

    Thân,

    Nhị

    Trả lờiXóa